Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Yên Thế cảnh báo việc mạo danh bác sĩ để lừa đảo

Cập nhật: 10:14 ngày 24/05/2023
(BGĐT) - Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa phát đi cảnh báo về một số đối tượng giả mạo bác sĩ Trung tâm Y tế huyện để lừa đảo người dân mua thuốc trị bệnh. 

Mới đây, Công an xã Đồng Vương (Yên Thế) nhận được tin báo của ông Lục Văn Vàng, ở bản Trại Mía, xã Đồng Vương về việc ngày 17/5 có một shipper đến nhà giao cho ông Vàng một kiện hàng. 

Cùng lúc, ông Vàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0985275934 gọi đến nói ông được Trung tâm Y tế huyện Yên Thế hỗ trợ một gói thuốc điều trị bệnh tiểu đường và bệnh gout. 

{keywords}

Hình ảnh gói hàng. Ảnh: Công an huyện Yên Thế cung cấp.

Người ở đầu dây bên kia gọi điện đề nghị ông trả cho shipper 1,2 triệu đồng. Ông Vàng thấy lạ vì bản thân không đặt hàng nên không nhận và gọi điện lên Trung tâm Y tế huyện Yên Thế hỏi, xác minh lại. Lập tức, đơn vị xác nhận không có gói chương trình nào giống như mô tả.

Khoảng 15 phút sau có một số điện thoại khác (0972420962) gọi đến tự xưng là bác sĩ Vân Anh, làm việc ở Trung tâm Y tế huyện gửi thuốc cho ông, đề nghị thanh toán trước 1,2 triệu đồng và đến ngày 28/5/2023 mang vỏ hộp thuốc lên Trung tâm Y tế huyện Yên Thế để lấy lại số tiền trên sau đó tắt máy. Ông Vàng điện lại cho số điện thoại trên nêu rõ lý do, kiên quyết không nhận. Biết không đạt được mục đích nên đối tượng đã chửi bới ông Vàng qua điện thoại rồi tắt máy.

May mắn nhờ sự cảnh giác, ông Vàng không bị các đối tượng trên lừa đảo. Song nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an huyện Yên Thế khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác; đồng thời thông tin đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo nói trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi nhận hàng hóa, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác, không vội vàng làm theo hướng dẫn chuyển tiền của đối tượng.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc Công an huyện theo số điện thoại: 0204.3876.211 để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thu Vân

Bắc Giang: Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 200 triệu đồng
(BGĐT)- Khoảng 16 giờ 20 phút ngày 16/5, tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Tân Yên (Agribank Chi nhánh huyện Tân Yên), tỉnh Bắc Giang, cán bộ Nguyễn Đức Hùng tiếp nhận khách hàng V.T.N, thường trú tại xã Ngọc Châu (Tân Yên) đến đề nghị rút 200 triệu đồng tiền tiết kiệm để gửi vào tài khoản ngân hàng khác. Nhận thấy bà N có các biểu hiện khác thường, cán bộ ngân hàng đã tạm dừng giao dịch.
Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mua bán bất động sản
(BGĐT)- Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 6/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ, vận động đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1979), trú tại thôn Đức Thọ, xã Dương Đức, huyện Lạng Giang đầu thú về hành vi “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới chiêu thức “combo du lịch giá rẻ”
Sáng 5/5, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Đà Nẵng ra thông báo tìm bị hại của đối tượng lừa đảo bằng cách giả mạo các công ty lữ hành, du lịch, phòng vé máy bay để bán các tour, vé máy bay, book phòng khách sạn… ảo trên mạng để chiếm đoạt tài sản.
Nhiều người bị lừa đảo khi giao hàng ở tòa nhà Trung Yên 1, Hà Nội
Năm giây sau khi khách hàng ôm laptop vào trong toà nhà với lý do kiểm tra máy, anh Đại nghe thấy tiếng bước chân chạy rầm rầm, máy tính đã bị mất.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...