Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi tố vụ án 488 biệt thự xây trái phép ở Đồng Nai

Cập nhật: 20:01 ngày 29/05/2023
Công an tỉnh Đồng Nai xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc xây 488 căn biệt thự trái phép tại dự án khu dân cư Tân Thịnh.
{keywords}

Lối vào khu dân cư Tân Thịnh, trước đây được cho là phố đi bộ, nay bảng quảng cáo đã bị rách, úa màu theo thời gian. 

Ngày 29/5, Công an Đồng Nai khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật Hình sự, để làm rõ sai phạm trong xây dựng 488 căn biệt thự trái phép tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.

Dự án khu dân cư Tân Thịnh do Công ty cổ phần đầu tư LDG làm chủ đầu tư. Trước đó, thanh tra tỉnh Đồng Nai ban hành kết luận, xác định hơn 20 lãnh đạo, cán bộ các sở ban ngành và UBND huyện Trảng Bom có sai phạm. Vụ việc đã được Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi hồi tháng 11/2022.

Năm 2016, khu dân cư Tân Thịnh được chính quyền tỉnh chấp thuận địa điểm dự án tại xã Đồi 61. Hai năm sau, tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cũng như báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án và chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư.

Diện tích đất của dự án từ nguồn gốc 402 thửa đất của Nông trường cao su An Viễn và các hộ gia đình, cá nhân. Trong đó có 339 thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 26 hộ gia đình, cá nhân và Công ty cổ phần đầu tư LDG với diện tích hơn 15 ha. Công ty này sử dụng các thửa đất thông qua các hình thức nhận chuyển nhượng, ủy quyền sử dụng đất và mua bán đất bằng giấy viết tay không đúng quy định pháp luật.

Theo Thanh tra tỉnh Đồng Nai, dù chưa được giao đất và chuyển mục đích sử dụng, chưa được cấp giấy phép xây dựng để thực hiện đầu tư dự án, song Công ty cổ phần đầu tư LDG đã xây 488 căn biệt thự, nhà liên kế, 290 căn đang xây dang dở. Dự án đã thi công hệ thống đường, cấp thoát nước, điện, xử lý nước thải công viên cây xanh; xảy ra nhiều thiếu sót, sai phạm trong quá trình thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...

Dự án này trước đây từng được quảng bá là "Thành phố thông minh đầu tiên của Việt Nam" với tiện ích như công viên, siêu thị, trường học... Có thời điểm, hàng ngày có hàng trăm lượt khách từ TP Hồ Chí Minh (HCM), Bình Dương, Hà Nội đổ về đây để giao dịch mua bán.

Hiện Công ty cổ phần đầu tư LDG đã ký hợp đồng bán nhà với 60 khách hàng với số tiền hơn 132 tỷ đồng. Khách đã thanh toán cho công ty 25-95% giá trị hợp đồng, 7 hộ chuyển đến sinh sống. Trong khi đó, dự án này chưa đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật và kinh doanh bất động sản.

Gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm
Trong tổng số gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88%; bằng đường bộ chiếm 10,9%; bằng đường biển chiếm 1,1%.
Khẩn trương khắc phục hạn chế trong thực hiện dự án khu dân cư tại TP Bắc Giang
(BGĐT) - Chiều 29/5, Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức giám sát việc chấp hành pháp luật trong thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư (KDC) và hồ điều hòa phường Đa Mai, TP Bắc Giang. Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.
Hàng trăm người tìm kiếm nam sinh lớp 9 mất tích bất thường
Suốt 5 ngày qua, hàng trăm người ở xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) tổ chức tìm kiếm nam sinh lớp 9 mất tích và chưa có kết quả.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...