Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vạn Hải chưa được cấp phép kinh doanh đa cấp

Cập nhật: 09:33 ngày 31/05/2023
(BGĐT) - Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang vừa khuyến cáo người dân cảnh giác với hoạt động kêu gọi đầu tư, huy động vốn của Wan Hai (Vạn Hải).

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện hoạt động kêu gọi đầu tư vào hệ thống có tên gọi là Vạn Hải, được giới thiệu là của tập đoàn Vạn Hải (Đài Loan – Trung Quốc), kêu gọi người tham gia góp tiền đầu tư cho tập đoàn để thuê tàu biển kinh doanh. 

{keywords}

Mức thưởng hoa hồng theo tỷ lệ % và theo cấp bậc, tối đa có 15 cấp bậc của App MyAladdinz.

Người muốn tham gia truy cập vào trang web có địa chỉ: https://www.whshippingao.com/index.html#/; https://www.wanhaihangyuncv.com/index.html#/ hoặc tải ứng dụng trên điện thoại có tên WH SHIPPING. Sau đó, người tham gia sẽ đăng ký tài khoản trên nền tảng trên (hệ thống sẽ yêu cầu cung cấp thông tin về số điện thoại, ảnh chụp căn cước công dân/chứng minh thư), kiếm tiền thông qua 2 phương thức gồm: Nạp tiền vào hệ thống và mua 11 gói đầu tư để hưởng lãi suất rất cao, từ 0,8% - 1,6%/ ngày (tương đương 24% - 48%/tháng); Phát triển đội nhóm, hệ thống, tăng cấp độ “VIP” bằng cách giới thiệu thêm người tham gia và nhận “hoa hồng” cho người giới thiệu.

Tại Việt Nam, có Công ty TNHH WanHai Việt Nam, đặt trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải hàng hoá đường biển. Tuy nhiên, trên trang điện tử chính thức của Công ty Wan Hai Lines LTD có địa chỉ ở Đài Loan (là chủ sở hữu của Công ty TNHH WanHai Việt Nam), tại địa chỉ trang web: wanhai.com thì không đăng tải nội dung liên quan hoạt động kêu gọi đầu tư, huy động vốn thông qua 2 trang web và ứng dụng WH SHIPPING. 

Hoạt động kêu gọi đầu tư, huy động vốn thông qua ứng dụng My Aladdinz, Skyway với tên gọi như: Đầu tư tài chính, tiền ảo, tiền điện tử, bất động sản có dấu hiệu lừa đảo, huy động vốn trái phép, tiềm ẩn nhiều rủi ro đã được Bộ Công an, Bộ Công Thương nhiều lần cảnh báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với hoạt động kêu gọi đầu tư của hệ thống Wan Hai được quảng cáo với mức lãi suất lên tới 24% - 48%/tháng, trên thực tế thì khó có hoạt động sản xuất, kinh doanh nào có thể mang lại lợi nhuận cao như vậy. Do đó, nhiều khả năng đây là huy động vốn, kêu gọi đầu tư sau đó dùng tiền của người tham gia sau để chi trả cho người trước. Mặt khác, Wan Hai chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi thực hiện việc giới thiệu thành viên vào hệ thống. 

 Tuấn Minh (t/h)

Nâng cao kiến thức về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
(BGĐT) - Sáng 28/10, Sở Công Thương tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. 
Cảnh giác với loại ma túy mới được pha trộn vào thực phẩm, đồ uống, thuốc lá
(BGĐT)- Lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện và bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép các túi thảo mộc và điếu thuốc cuộn thảo mộc tẩm ướp các chất ma túy ADB-butinaca, Delta-9-tetrahydrocanabinol, MDMB-4en-PINACA. Đây là các chất ma túy mới được bổ sung vào danh mục các chất ma túy theo Nghị định số 57, ngày 25/8/2022 của Chính phủ.
Phòng, chống mua bán người: Cảnh giác cao để bảo vệ mình
(BGĐT) - Không ai muốn là nạn nhân của tội phạm mua bán người song vì mất cảnh giác, thiếu hiểu biết dẫn đến bị dụ dỗ, sa vào cạm bẫy. Vì vậy, bên cạnh vai trò, trách nhiệm của lực lượng chức năng, mỗi người cần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác để bảo vệ mình. 
Cảnh giác chiêu trò chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội bằng quét mã QR
(BGĐT) - Để phòng tránh bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần thận trọng trước khi quét mã QR, đặc biệt các mã QR được gửi qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...