Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 38 °C / 28 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xét xử lại phiên phúc thẩm vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Cập nhật: 09:03 ngày 18/03/2024
Toà án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm lại đối với bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975) và Vì Thị Thu (SN 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

{keywords}

Bị cáo Trần Thị Hiền (áo vàng).

Theo thông tin từ TAND Cấp cao tại Hà Nội, ngày 19/3 tới sẽ đưa ra xét xử lại phiên phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (SN 1982, Điện Biên). Trong đơn, các bị cáo kêu oan và cho rằng mình không phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Ở phiên sơ thẩm diễn ra vào tháng 11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; Vì Thị Thu tù Chung thân cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Sau đó hai bị cáo này có đơn kháng cáo kêu oan.

Phiên phúc thẩm diễn ra tháng 5/2022 ở TAND Cấp cao tại Hà Nội, HĐXX nhận định có nhiều tình tiết chưa được sáng tỏ. Do đó quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm, hủy toàn bộ những nội dung liên quan đến Trần Thị Hiền để điều tra, xét xử lại. Đối với bị cáo Vì Thị Thu thì tòa phúc thẩm bác kháng cáo, giữ nguyên án Chung thân.

Tuy nhiên đến tháng 9/2023, Hội đồng phẩm phán TAND Tối cao ra quyết định Giám đốc thẩm vụ án và tuyên hủy bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội. Đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án.

Theo bản án sơ thẩm, do Trần Thị Hiền mua ma túy còn thiếu nợ của Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng. Đòi nhiều lần không được nên các đối tượng đã nghĩ ra cách bắt cóc con gái của Trần Thị Hiền để tạo sức ép. Quá trình giam giữ, bắt cóc, các đối tượng đã nhiều lần hãm hiếp nạn nhân trẻ và sau đó sát hại. Vụ án từng gây rúng động dư luận trong dịp Tết 2019.

Điện Biên: Hủy bản án sơ thẩm liên quan tới mẹ nữ sinh giao gà
Từ ngày 18-19/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại ở Điện Biên) và Vì Thị Thu về tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy". Đây là phiên tòa phúc thẩm sau 3 lần phải tạm hoãn vì nhiều lý do khác nhau.
Giữ nguyên 6 án tử hình trong vụ sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên
Sau gần 2 ngày xét xử, sáng 17/6, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại tỉnh Điện Biên.
Đề nghị bác kháng cáo không tử hình 6 bị cáo sát hại nữ sinh giao gà
Đại diện VKSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị bác kháng cáo của Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng trong vụ án, cũng không chấp nhận yêu cầu không tử hình 6 bị cáo của gia đình nạn nhân.

Theo VTC News

Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...