Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Pháp luật / Pháp đình
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nữ tài xế BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh lĩnh 42 tháng tù

Cập nhật: 14:30 ngày 17/06/2019
Sáng nay (17-6), TAND quận Bình Thạnh (TPHCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1972, tài xế gây tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. 

Bị cáo Nga được áp giải đến tòa trong chiếc áo sơ mi sọc xanh trắng, mái tóc cắt ngắn. Bà này thường cúi mặt, né tránh ống kính của phóng viên. Trong suốt phiên tòa, người phụ nữ này luôn bật khóc khi Hội đồng xét xử, Viện KSND, luật sư hỏi tới. Nhất là khi nói tới người chồng (SN 1941) và các con.

{keywords}

Bà Nga quay xuống xin lỗi thân nhân các bị hại.

Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, tại phiên tòa, một số bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt. Công ty Vinasun tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Lý lịch tư pháp công bố bà Nga có chồng và 2 con. Con lớn sinh năm 2001, bị mắc bệnh tự kỷ, con nhỏ SN 2006. Ngoài ra bà Nga còn nhận một con nuôi, 4 tuổi, con của em gái.

HĐXX cũng cho biết, các bị hại đã ghi nhận bà Nga đã khắc phục một phần hậu quả cho nạn nhân và thân nhân bị hại, khoảng 2 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Kim Phụng, 800 triệu đồng cho nạn nhân Cao Văn Tư…

Trước đó, đại diện Viện KSND công bố cáo trạng cho biết, bà Nga, khoảng 23 giờ ngày 21-10-2018, bà Nga không có bằng lái ôtô nhưng tự lái ôtô BMW từ nhà hàng của mình ở quận 3 về nhà ở quận 12, sau khi uống rượu bia.

Khi đến vòng xoay ngã tư Hàng Xanh, ôtô của bà Nga đâm vào 5 xe máy dừng đèn đỏ phía trước khiến 1 phụ nữ tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương, 5 xe máy và 2 ôtô bị hư hỏng nặng.

Kiểm tra nồng độ cồn, cơ quan chức năng cho biết, nồng độ cồn trong cơ thể bà Nga vượt mức cho phép, lên đến 0,94 mg/l khí thở (với ôtô nồng độ cồn =0, còn với moto, xe máy nồng độ cồn là 0,25mg/l khí thở).

Bà Nga khai nhận khi thấy tín hiệu đèn đỏ ở ngã tư Hàng Xanh, bà đạp thắng nhưng khi di chuyển chân từ cần ga sang cần phanh, quai hậu giày cao gót bị vướng lại, đạp trúng nhầm vào cần ga khiến ôtô lao về trước húc hàng loạt xe.

Bà Nga bị bắt tạm giam ngay sau tai nạn ngày 21-10-2018 và đến tháng 2-2019 được đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú, đồng thời có lệnh cấm xuất cảnh đối với bà Nga. Đến ngày 30-5, Tòa án quyết định bắt tạm giam bà Nga cho đến nay. Cũng tại phiên tòa bà Nga khai mình chưa có giấy phép lái xe.

Viện KSND ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ như gia đình bị hại có đơn bãi nại, bị cáo ăn năn hối cải... Từ đó công tố đề nghị HĐXX phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga từ 36 - 42 tháng tù giam về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tại phiên tòa, bị cáo thành thật nhận tội, nói lời sau cùng bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi những người thân của bị cáo.

Bị cáo cũng có các tình tiết đề nghị HĐXX giảm nhẹ khi lượng hình là lý lịch nhân thân tốt; bồi thường cho các nạn nhân và được bãi nại; bị cáo là lao động chính trong gia đình có chồng người nước ngoài lớn tuổi và 2 con nhỏ…

HĐXX nhận định, qua hồ sơ, chứng cứ và diễn biến phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi bị cáo gây ra rất nguy hiểm đối với xã hội, vi phạm các quy định của nhà nước cấm sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, không có giấy phép lái xe… dư luận cực lực lên án. Bị cáo biết nhưng vẫn bất chấp pháp luật, dẫn đến tai nạn kinh hoàng.

Do vậy cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe. HĐXX đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tuyên bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Nữ tài xế BMW tông chết người ở Hàng Xanh không có bằng lái xe
Ngoài việc vượt nồng độ cồn, quý bà lái xe BMW tông loạt xe máy khiến 1 người chết, 5 người bị thương còn không có giấy phép lái xe.
Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở TP Hồ Chí Minh bị bắt
Bà Nga lái xe BMW sau khi uống rượu gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nên bị xử lý hình sự.

Theo CAND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...