Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục truy tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô

Cập nhật: 15:25 ngày 29/07/2019
Viện KSND Quận 4, TP Hồ Chí Minh (HCM) chính thức hoàn tất hồ sơ bổ sung theo đề nghị của tòa án, đồng thời ban hành cáo trạng, tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) tội dâm ô và đề nghị TAND quận 4 xét xử với tội danh này.

Sáng 29-7, lãnh đạo Viện KSND TP HCM cho biết, Viện KSND Quận 4 đã hoàn tất cáo trạng bổ sung theo yêu cầu của TAND Quận 4. Viện kiểm sát tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

{keywords}

Tiếp tục truy tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô.

Trên cơ sở hoàn tất cáo trạng truy tố này, Viện KSND quận 4 đã chuyển hồ sơ đến tòa và đề nghị TAND quận 4 đưa bị can Nguyễn Hữu Linh ra xét xử sơ thẩm với tội danh “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Được biết, chuyển hồ sơ của Viện Kiểm sát đến tòa lần này thì tòa sẽ tiến hành xét xử. Trong quá trình xét xử, thẩm phán sẽ không được quyền trả lại hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung như lần xét xử trước.

"Chiếu theo quy định, trong trường hợp vụ án do Tòa án trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 1 tháng. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần và Hội đồng xét xử chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần."- nguồn tin từ Viện Kiểm sát TP HCM cho biết.

Trước đó, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP HCM có kết luận giám định bổ sung với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Sau khi có kết quả giám định, cả Cơ quan cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát đều bảo vệ quan điểm, tiếp tục truy tố Nguyễn Hưu Linh về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Theo cơ quan điều tra, kết quả giám định bổ sung chỉ là một trong những chứng cứ truy tố trong cáo trạng, nên không thể quyết định được bị can Nguyễn Hữu Linh vô tội.

Vụ ông Nguyễn Hữu Linh: Công an TP Hồ Chí Minh ra kết luận giám định bổ sung
Liên quan đến vụ án ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) bị truy tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, ngày 22-7, Phòng Kỹ thuật Hình sự thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận giám định bổ sung.
Tòa trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ căn cứ buộc tội Nguyễn Hữu Linh
Tòa nhận thấy vụ án cần tiếp tục điều tra nên quyết định trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ hành vi dâm ô của cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng để có căn cứ buộc tội.
Ông Nguyễn Hữu Linh không thừa nhận dâm ô bé gái trong thang máy
Sắp phải ra hầu tòa nhưng cựu Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng vẫn không thừa nhận hành vi dâm ô bé gái trong thang máy Galaxy 9.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...