Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Pháp luật / Pháp đình
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tuyên phạt hai năm tù "thánh chửi" Trần Đình Sang

Cập nhật: 09:52 ngày 19/09/2019
TAND TP Yên Bái ngày 18-9 đã tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Đình Sang (SN 1980, trú tổ 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), với tội danh “chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1, Điều 330 của Bộ luật Hình sự.

Trần Đình Sang là đối tượng được dân mạng gọi là “thánh chửi” bởi thường xuyên có lời nói, phát ngôn khiêu khích lực lượng chức năng trên toàn quốc.

Trước đó, ngày 9-4, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Yên Bái tuần tra lưu động trên các tuyến đường tại TP Yên Bái.

{keywords}

Trần Đình Sang thường phát trực tiếp hình ảnh về cảnh sát giao thông.

Trong quá trình tổ tuần tra đang ra quyết định xử phạt đối với người vi phạm thì ông Trần Đình Sang, điều khiển ô tô tới vị trí xử lý vi phạm, sử dụng điện thoại quay phim, phát trực tiếp trên mạng xã hội, đồng thời liên tục có những lời lẽ xúc phạm, khiêu khích hết sức thô tục đối với cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Cán bộ của tổ tuần tra liên tục đề nghị ông Sang không gây cản trở, không có lời lẽ khiêu khích, nhưng ông Trần Đình Sang không thực hiện mà khi cảnh sát cơ động (CSCĐ) nhắc nhở, anh ta xông vào hành hung 1 chiến sĩ CSCĐ.

Hội đồng xét xử và kiểm sát viên đã tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Đình Sang và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan để xác nhận lại một số thông tin có nội dung liên quan nêu trong cáo trạng.

Trước tòa, bị cáo Trần Đình Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bị cáo Trần Đình Sang, các tình tiết giảm nhẹ và quy định tại Khoản 1, Điều 330 của Bộ luật Hình sự về tội chống người thi hành công vụ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đình Sang hai năm tù giam.

Nhận diện, phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội
(BGĐT) - Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) xác định: “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân”. 
Công an khám xét hai văn phòng của địa ốc Alibaba tại Đồng Nai
Chiều 18-9, hai tổ công tác của Bộ Công an đã tổ chức khám xét văn phòng làm việc của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba tại xã Phước Thái và xã Long Phước, huyện Long Thành (Đồng Nai).

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...