Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đang xử mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm tại Điện Biên

Cập nhật: 09:24 ngày 27/11/2019
Sáng nay, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại huyện Điện Biên.

Trong 5 bị cáo bị đưa ra xét xử lần này có Trần Thị Hiền (44 tuổi), mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Kỷ Hợi 2019 ở Điện Biên, về tội "Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy", theo khoản 4 điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999, có khung hình phạt từ 20 năm tù đến tử hình.

{keywords}

Bị cáo Trần Thị Hiền.

Bị truy tố với bà Hiền cùng với tội danh trên còn có 4 người khác gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (hai vợ chồng); Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Riêng Toán còn bị truy tố về tội "chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 5-2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700,2 gram heroin tại đội 5 (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và tại khu vực bãi rác thuộc đội 5 (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

{keywords}

Bị cáo Vì Thị Thu

Cũng trong cuối tháng 5-2017 và ngày 9-2-2019, Vì Thị Thu bán cho Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm tổng cộng 12 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,08 gram. Đến khoảng tháng 1 đến đầu tháng 2-2019, tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Công đã bán 15 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,35 gram cho Phạm Văn Nhiệm.
{keywords}

Vì Văn Toán

Trần Thị Hiền cũng là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh heroine với Bùi Văn Công; Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroine về bán cho Bùi Văn Công nên Hiền, Công, Thu cùng là người thực hành.
{keywords}

Bị cáo Vương Văn Hùng.

Toán là người trông giữ 2 bánh heroine cho Thu; Lường Văn Hùng là người đi cùng Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh heroine nên Toán và Hùng cũng là người giúp sức tích cực.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Công, Hùng, Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua bán ma túy với Công và Hùng.

{keywords}

Bùi Văn Công.

Mới đây, liên quan đến vụ án này, Viện KSND tỉnh Điện Biên cũng vừa ban hành cáo trạng vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm sát hại gây rúng động dư luận. 9 bị can bị truy tố gồm: Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Hùng; Lường Văn Lả; Phạm Văn Dũng; Cầm Văn Chương; Vì Văn Toán; Vương Văn Hùng; Bùi Thị Kim Thu.

{keywords}

Chồng bị cáo Hiền có mặt tại khu vực tòa án

Theo cáo trạng, bà Hiền từng mua chịu heroin của Toán, sau đó Toán bị bắt trong một vụ án khác. Khi ra tù, Toán đến đòi nợ nhưng bà Hiền không trả. Toán cùng nhóm đối tượng nêu trên (trừ Bùi Thị Kim Thu) đã bàn bạc và bắt cóc nữ sinh Duyên để gây sức ép cho bà Hiền phải trả nợ. Bà Hiền không trả nợ nên nhóm đối tượng đã hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh Duyên.

Mẹ nữ sinh giao gà và vợ chồng Vi Văn Toán sắp hầu tòa
Ngày 27-11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa vụ án liên quan đến nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp và giết hại ra xét xử.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...