Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Pháp luật / Pháp đình
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thủ phạm truy sát gia đình em trai ở Đan Phượng khóc tại tòa

Cập nhật: 14:38 ngày 12/12/2019
Nghe công bố cáo trạng, nhân chứng kể lại việc nhiều người nằm la liệt sau cuộc truy sát của mình, bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) nghẹn ngào, liên lục dùng tay quệt nước mắt.

Nguyễn Văn Đông bị Viện KSND Hà Nội cáo buộc tội danh giết người, với tình tiết định khung giết nhiều người, trong đó có cả trẻ em.

Trong suốt khoảng thời gian đại diện Viện KSND công bố bản cáo trạng dài 21 trang, ban đầu Đông bình tĩnh, sau đó ông ta liên tục khóc, tay quệt nước mắt, nghẹn ngào.

{keywords}

Bị cáo Đông liên tục lấy tay quệt nước mắt khi nghe cáo trạng, lời khai của nhân chứng, người liên quan.

Ngay cả khi nghe trình bày của nhân chứng, những người liên quan khác, Đông cũng không ngừng rơi nước mắt ăn năn.

Buổi sáng gây trọng tội

Anh Nguyễn Văn Hùng (nhân chứng vụ án và cũng là hàng xóm) cho biết, vào sáng ngày 1-9 đang ở nhà thì nghe thấy tiếng hô hoán liền ra ngoài ngó. Lúc này Đông đã cầm dao truy sát cả gia đình ông Nguyễn Văn Hải (em trai bị cáo).

“Do quá bất ngờ lại có một mình nên khi thấy vợ chồng ông Hải bị chém tôi không dám can ngăn. Bị cáo Đông đe doạ ‘tránh ra không tao đâm" ”, anh Hùng cho hay.

Sau đó, anh Hùng chạy vào nhà bế cháu bé con chị Bắc (con gái ông Hải) hơn 1 tháng tuổi đang nằm ngủ trong giường rồi chạy ra ngoài giao cho mọi người.

Anh Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con trai nạn nhân Hải) khóc, cho hay, buổi sáng hôm đó đang định đi làm thì thấy tiếng hô hoán "Nó giết người rồi".

Vừa chạy ra ngoài thì thấy bị cáo Đông tay lăm lăm con dao, dính máu. Mẹ ruột của anh gục dưới sân, với vết chém vùng mặt, cố dướn lên.

"Bị cáo lao vào tôi chém, nhưng tôi chạy kịp", anh Hiệp trình bày. Lúc đó, anh chạy qua người mẹ, ra ngoài hô hoán hàng xóm cứu giúp. Khi quay lại từ nhà bố vợ gần đó, thì nhiều người trong gia đình đã nằm la liệt trong vũng máu.

Ông Trường (bố vợ anh Hiệp) kể, buổi sáng hôm đó ngóng con gái Đỗ Thị Hồng Nhung mang cháu ngoại sang nhà chơi, song không thấy. Ông có gọi điện thoại cho con thì thấy Nhung chỉ kêu lên "Ôi bố ơi..." rồi không nói gì.

"Tôi nghĩ lúc đó con gái tôi đang ở trong buồng ngủ và chưa bị Đông chém", ông trình bày.

Sau đó, ông Trường thấy con rể chạy tới và thông báo qua tình hình việc Đông gây án với cả gia đình anh. Ông Trường chạy sang nhà thông gia thì thấy một loạt người nằm ngổn ngang.

Ông ôm con gái, nhờ người khác bế bé My (cháu ngoại) đưa đi cấp cứu.

Ông Hoài, người sống cách hai nhà với bị cáo và nạn nhân Hải cho hay, sáng hôm đó khoảng 7 giờ -7 giờ 15 phút, có nghe thấy tiếng hô "Nó giết người rồi".

Ông qua ngó thì thấy hai người đã nằm gục trong máu. Ông chạy về cổng nhà, gọi 113 và Cấp cứu. "Lúc quay sang thì thấy thêm 3 người nằm tiếp ở đó", ông Hoài nói.

Theo lời khai của ông, trong khi mọi người cố gắng đưa các nạn nhân đi cấp cứu, bị cáo Đông quay lại đe dọa. "Chúng tôi gom những người bị đâm chém lại và đưa đi cấp cứu. Bị cáo Đông tiếp tục tấn công ông Hải", ông Hoài trình bày.

Mâu thuẫn anh em kéo dài

Anh Hiệp, con trai nạn nhân Hải cho hay, từ bé giữa bố và ông Đông không hợp tính nhau. Mặc dù ra đường, khi thấy bị cáo, anh vẫn chào hỏi.

Nguyên nhân xuất phát từ việc gia đình anh mua mảnh đất của bác ruột (và cũng là anh trai bị cáo) sát nhà Đông.

"Có lần bố mẹ tôi xây tường rào, bác ấy ra chửi bới", anh cho biết. Một năm sau, 2017, ông Đông túm cổ mẹ anh, đe dọa thuê xã hội giết vì mẹ vay tiền của bà nội chưa lo được.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn, khi anh sang nhà ông Đông thông báo mấy hôm nữa sẽ xây dựng, cải tạo nhà mình. "Bác ấy trợn mắt, đuổi tôi về", anh nói.

Anh Hùng, hàng xóm, nhân chứng cũng cho hay, trong cuộc sống thường ngày thi thoảng hai bên gia đình họ lời qua tiếng lại với nhau. "Việc mâu thuẫn về vấn đề gì tôi không nắm được”, anh Hùng khai.

Xét xử sơ thẩm vụ thảm sát kinh hoàng ở Đan Phượng
Sáng nay (12-12), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo sát hại cả gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...