Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên án tử hình kẻ giết 4 người gia đình em trai ở Đan Phượng

Cập nhật: 15:49 ngày 12/12/2019
TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình với bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) về tội giết người.

Trưa 12-12, sau khi tiến hành nghị án, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông án tử hình vì sát hại 4 người trong gia đình em trai. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Đông phải bồi thường cho gia đình bị hại chi phí mai táng cho các nạn nhân, bù đắp tổn thất tinh thần với số tiền 597 triệu đồng.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Văn Đông bị tuyên án tử hình.

Bị cáo có trách nhiệm cấp dưỡng cháu Phạm Hoàng Khánh Diệp (con của nạn nhân Bắc trong vụ án) 1,5 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi, bồi thường xâm phạm sức khoẻ của chị Đỗ Thị Hồng Nhung số tiền 240 triệu đồng.

Trước đó, khi nói lời sau cùng, bị cáo Đông nói trong nước mắt: "Bị cáo vô cùng ân hận, xin lỗi Hội đồng xét xử (HĐXX) và vong hồn các cháu, các em của bị cáo tha thứ".

Theo trình bày của bị cáo Đông tại tòa, ban đầu bị cáo cầm dao sang nhà em trai với mục đích hăm dọa. Nhưng do không kiềm chế được, bị cáo đã xông vào chém những người trong nhà.

{keywords}

Gia đình bị hại khóc tại tòa.

Sau khi gây án, bị cáo Đông cho biết đã về nhà cầm kéo chọc vào ổ điện để tự tử, nhưng cầu chì nổ.

HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Từ những bức xúc, ích kỷ dồn nén dẫn đến hành vi giết nhiều người, gây bức xúc trong dư luận.

"Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng của nhiều người, gây mất an ninh trật tự. Hành vi này thể hiện sự xuống cấp đạo đức, băng hoại các giá trị tình cảm gia đình, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân" - HĐXX nhấn mạnh tại tòa.

Thủ phạm truy sát gia đình em trai ở Đan Phượng khóc tại tòa
Nghe công bố cáo trạng, nhân chứng kể lại việc nhiều người nằm la liệt sau cuộc truy sát của mình, bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) nghẹn ngào, liên lục dùng tay quệt nước mắt.
Xét xử sơ thẩm vụ thảm sát kinh hoàng ở Đan Phượng
Sáng nay (12-12), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo sát hại cả gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...