Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín: "Tôi biết mình đã sai rồi"

Cập nhật: 15:07 ngày 26/12/2019
Sáng 26-12, tại phiên toà, ông Nguyễn Hữu Tín - cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã thừa nhận sai lầm khi phê duyệt chỉ định cho Công ty cổ phần Bắc Nam 79 thuê "đất vàng" 15 Thi Sách (quận 1, TP Hồ Chí Minh (HCM).

Tại phiên toà, khi được hỏi về nhận thức quản lý khu đất 15 Thi Sách, bị cáo Nguyễn Hữu Tín thừa nhận khu đất này là tài sản của nhà nước.

{keywords}

Ông Nguyễn Hữu Tín được dẫn giải vào phòng xét xử.

"Khi tôi nhận được văn bản đề nghị của Bộ Công an với nội dung tạo điều kiện cho Công ty Bắc Nam 79 thuê đất 15 Thi Sách, tôi thấy nội dung rất ngắn gọn, lại đóng dấu tuyệt mật nữa. Văn bản không có hồ sơ đi kèm nên tôi không nhớ rõ pháp lý mặt bằng của khu đất 15 Thi Sách. Vì vậy khi đó, tôi đã bút phê giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường để hướng dẫn thủ tục" - bị cáo Nguyễn Hữu Tín cho biết.

Khi Hội đồng xét xử hỏi: Theo bị cáo, việc bút phê đó có đúng theo trình tự quy định tại quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ hay không?, bị cáo Tín trả lời: "Bút phê đó chỉ là là bút phê nội bộ, chứ chưa phải văn bản chỉ đạo chính thức cho các ngành".

Nói về cơ sở pháp lý khi đồng ý cho Công ty Bắc Nam 79 thuê đất 15 Thi Sách, bị cáo Tín trả lời: "Thưa Hội đồng xét xử, tôi biết tôi đã sai rồi. Nhưng theo giới thiệu, Công ty Bắc Nam 79 là công ty đặc thù..., chính vì thế tôi mới xem xét và căn cứ theo đề nghị của các cơ quan mà cho thuê chỉ định".

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín cũng cho biết đã đồng ý cho Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 cho thuê đất 15 Thi Sách thời hạn 50 năm, trả tiền hàng năm. Hình thức cho thuê không qua đấu giá.

Trước đó, theo cáo trạng, chủ trương quyết định cho thuê đất, bán chỉ định nhà và khấu trừ tiền thuê đối với nhà đất số 15 Thi Sách trái quy định của ông Nguyễn Hữu Tín và đồng phạm đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước 6,7 tỉ đồng và hơn 802 tỉ đồng giá trị tiền sử dụng đất nhà nước chưa thu hồi được.

Đồng thời, theo cáo trạng, Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 không phải là đối tượng được thuê, giao chỉ định đất không qua đấu giá. Tuy nhiên, với sự tiếp tay của các bị cáo nêu trên, công ty này đã thành lập liên doanh thực hiện dự án, bán các căn hộ và thu được hơn 1.033 tỉ đồng.

Phiên toà xét xử cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín và đồng phạm dự kiến kéo dài đến ngày 30-12.

Xét xử nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín và đồng phạm
Ngày 26-12, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015; trong đó có bị cáo Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...