Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

6 bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân vụ án thiếu nữ giao gà

Cập nhật: 20:11 ngày 27/12/2019
Cầm Văn Chương, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Vương Văn Hùng gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân trong lời nói sau cùng.

Chiều 27-12, nói lời sau cùng tại phiên xét xử của TAND tỉnh Điện Biên, chủ mưu Vì Văn Toán ấp úng xin Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng mức án thấp nhất. Bị cáo Vương Văn Hùng mong HĐXX cho điều tra lại vụ án vì anh ta chỉ tham gia bắt cóc, không liên quan tội hiếp dâm và giết người như cáo buộc của Viện KSND.

{keywords}

Bị cáo Phạm Văn Dũng. 

Bùi Văn Công không nói lời sau cùng. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu tiếp tục khẳng định "không phạm tội" nên đề nghị HĐXX xem xét đúng người, đúng tội. Thu vừa dứt lời, hàng trăm người dân đang theo dõi đã ồ lên phản đối.

Sau 5 phút các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX thông báo sẽ tuyên án vào 8 giờ ngày 29-12.

Trước đó, trong phần tranh tụng, luật sư Nguyễn Thị Mến (bảo vệ gia đình bị hại) cho rằng cơ quan điều tra đã "vô trách nhiệm" khi phải khai quật tử thi tới hai lần. Vụ án chưa làm rõ được nguyên nhân phạm tội của Bùi Văn Công và Vì Văn Toán. Luật sư Mến mong HĐXX xem xét lại mức án đề nghị với Bùi Thị Kim Thu và Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, cần phạt ở mức cao nhất của khung hình phạt truy tố.

Cùng bảo vệ cho gia đình bị hại, luật sư Lê Hồng Hiển đề nghị HĐXX xem xét khởi tố thêm với Thu về tội che giấu tội phạm bởi hành vi không tố giác của Thu gián tiếp dẫn tới sự việc nghiêm trọng này.

Theo luật sư, Thu đã chứng kiến toàn bộ hành vi của chồng cùng đồng phạm mà lại che giấu. Việc khởi tố bổ sung nhằm tránh bỏ lọt tội phạm và là mong mỏi của gia đình nạn nhân.

Mỗi lần luật sư Hiển và Mến đề nghị tăng nặng hình phạt với Thu, hàng trăm người dân đang theo dõi phiên xử lại vỗ tay lớn tán thành.

Trình bày sau đó, Thu trong phần tự bào chữa vẫn kêu oan, cho rằng các bị cáo khác đã vu khống, đổ tội. Thu xin trình bày thêm song chủ toạ lớn giọng ngắt lời, đề nghị Viện KSND chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo này.

Đại diện Viện KSND cho rằng dù Thu liên tục chối tội song lời khai của các bị cáo khác đã đủ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo. Viện KSND khẳng định Thu đã chứng kiến toàn bộ hành vi phạm tội trong vụ án. Bị cáo có điều kiện để thông tin với công an nhưng không làm mà khai báo quanh co, gây khó khăn cho điều tra.

Về đề nghị khởi tố bổ sung của luật sư, đại diện Viện KSND cho rằng quá trình điều tra đã xem xét về nhiều tội danh với Thu trong đó có cả tội giết người. Dù hành vi của Thu xuyên suốt quá trình phạm tội, người dân bức xúc với người phụ nữ này nhưng đối chiếu các quy định pháp luật, hành vi của nữ bị cáo chỉ dừng lại ở mức độ không tố giác tội phạm.

Tự bào chữa, bị cáo Bùi Văn Công (chồng Thu) vẫn nói bị oan. Tuy nhiên đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm luận tội, khẳng định Công đã phạm các tội danh như bị truy tố.

Tiết lộ cuộc nói chuyện của Vì Văn Toán với mẹ nữ sinh giao gà lúc nạn nhân bị bắt cóc
Vì Văn Toán khai, sau khi các bị cáo tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên, Vương Văn Hùng đã hẹn Toán đến cổng sân bay Mường Thanh để nói chuyện. Tại đây, Hùng đưa cho Toán chiếc điện thoại của Duyên, Toán kết nối với chị gái của Duyên, đề nghị gặp bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Duyên) để nói chuyện.
Đề nghị 6 án tử hình trong vụ án thiếu nữ giao gà
Đại diện Viện KSND đánh giá các bị cáo "mang tâm hồn của quỷ dữ" khi gây ra vụ án cưỡng bức, sát hại thiếu nữ giao gà.
Bị cáo vụ thiếu nữ giao gà "nhận tội để giữ mạng"
Bùi Văn Công khai bị điều tra viên đánh, mớm cung nên phải nhận tội, chờ đến ngày ra toà để kêu oan.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...