Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Nguyễn Thành Tài khóc khi nói lời sau cùng

Cập nhật: 19:48 ngày 19/09/2020
Cựu Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài dựa vào bàn để đứng vững, nhận hết lỗi về mình, khóc thành tiếng khi nhắc đến mẹ và nhận là đứa con bất hiếu.

Trưa 19/9, phiên xử ông Nguyễn Thành Tài, 68 tuổi, và đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí kết thúc phần tranh tụng, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi toà nghị án.

{keywords}

Người thân khóc, ôm ông Nguyễn Thành Tài trước khi các bị cáo được đưa về trại giam, trưa 19/9. 

Là người đầu tiên được toà gọi, ông Tài hai tay run rẩy, nghẹn giọng, nói rất xấu hổ khi cuối đời phải chịu cảnh vô cùng nghiệt ngã. Ông nhắc việc tham gia cách mạng, hơn 55 đứng trong hàng ngũ của Đảng và nhiều lần đối mặt cái chết khi tham gia giải phóng Sài Gòn Gia Định. "Suốt cuộc đời tôi luôn cố gắng nhưng vẫn không tránh nổi những thiếu sót, sai lầm. Tôi không chủ tâm trục lợi, không làm chuyện xấu để trục lợi", bị cáo nói.

Cựu Phó Chủ tịch TP HCM cho biết, sau khi về hưu dành 8-9 năm cho công việc giảng dạy. Dù lương thấp nhưng ông cảm thấy hạnh phúc bởi có thể truyền đạt lại những kinh nghiệm thành công và thất bại cho thế hệ sau.

Nhắc đến mẹ, ông Tài bật khóc, cho rằng mình đã phụ lòng bà, là đứa con bất hiếu.

Đến phần mình, bị cáo Lê Thị Thanh Thuý (41 tuổi, Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Công ty CP Đầu tư Lavenue) cảm ơn Viện KS đã không xem việc mình đưa tiền cho ông Tài (đi chữa bệnh) là tiền hối lộ.

{keywords}

Bị cáo Lê Thị Thanh Thuý ra xe về trại giam, trưa 19/9. 

"Tôi là doanh nhân, là mẹ của hai đứa nhỏ, những ngày qua đã tạo ra vết sẹo cho hai bé đến hết cuộc đời", Thuý khóc và cho biết hoàn toàn tin tưởng vào phán quyết của Hội đồng xét xử (HĐXX). Bà xin toà công tâm nghiên cứu các chứng cứ, mâu thuẫn giữa các quyết định của Nhà nước, lời khai của các bị cáo... để xem xét mình không phạm tội.

Bày tỏ sự hối tiếc, bị cáo Trương Văn Út (cựu Phó phòng Quản lý đất, Sở Tài Nguyên và Môi trường) cho rằng do nhận thức không đúng, không hiểu hết quyết định của Thủ tướng và của thành phố. "Bị cáo chỉ là người soạn văn bản. Mức án Viện KS đề nghị với bị cáo là quá nặng...", ông Út nói và xin toà cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình.

Tương tự, bị cáo Nguyễn Hoài Nam (Trưởng phòng Quản lý đất, Sở Tài Nguyên - Môi trường; cựu Bí thư quận 2) xin HĐXX xem xét. Trong hơn 25 công tác, ông nhận thấy mình không suy thoái, tiêu cực; nhận mình không nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án, bị cáo làm sai là theo chỉ đạo, không hưởng lợi hay có động cơ cá nhân.

Nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đào Anh Kiệt mong toà có quyết định công bằng với mình vì "ảnh hưởng đến cả cuộc đời".

Sáng mai, 20/9, toà tuyên án.

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài bị đề nghị 8-9 năm tù
Chiều 17/9, đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh (HCM) đã đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án Nguyễn Thành Tài giao đất công gây thất thoát hơn 1.927 tỷ đồng, trong đó bị cáo Nguyễn Thành Tài bị đề nghị 8-9 năm tù.
Ông Nguyễn Thành Tài khẳng định không có mối quan hệ đặc biệt với nữ doanh nhân
Bị cáo Nguyễn Thành Tài cho rằng giữa bản thân và bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm) có mối quan hệ bình thường giữa lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp.
Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài và đồng phạm hầu tòa
Ngày 16/9, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” đối với 5 bị cáo.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...