Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tử hình kẻ phóng hoả đốt nhà làm chết 5 người ở TPHCM

Cập nhật: 15:20 ngày 07/01/2021
Sáng 7/1, TAND TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phước (sinh năm 1982 sống tại TPHCM) tử hình về tội: "Giết người", "Hủy hoại tài sản". Bị cáo Phước là người gây ra vụ phóng hoả làm chết 5 người tại quận 9 vào ngày 21/1/2020 (tức 27 Tết Canh Tý).

Theo cáo trạng vào, nhà Phước đi chung con hẻm với nhà bà H nên phát sinh mâu thuẫn. Nhiều lần Phước muốn mua lại căn nhà bà H nhưng không được.

Phước liền nảy sinh ý định đốt lửa ném vào nhà bà H, nhằm dọa gia đình này sợ hãi phải bán nhà cho Phước.

{keywords}

HDXX tuyên án bị cáo Nguyễn Hữu Phước tử hình. 

Rạng sáng 21/1/2020, Phước tẩm xăng vào giẻ lau ném qua nhà bà H để hù dọa. Sau đó, lửa lan vào 4 xe máy để trong nhà bà H nên bốc cháy dữ dội.

Kết quả vụ cháy khiến 5 người trong gia đình tử vong. Nạn nhân trong vụ phóng hỏa do Phước gây ra là bà Lê Thị H (sinh năm 1950), chị Lê Thị Tuyết M (sinh năm 1976, con gái bà H), anh Lê Hoàng Th (sinh năm 1980, con trai bà H), anh Lê Hoàng Tr (sinh năm 1978, con trai bà H) và chị Trần Mỹ H (sinh năm 1990, vợ anh Th).

Trong quá trình công an đang điều tra tại hiện trường sau vụ cháy, Phước cũng có mặt tại hiện trường kể lại vụ việc theo hướng khác và tạo bằng chứng ngoại phạm hòng qua mắt công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Q.9 phối hợp với Công an TPHCM đã điều tra xác định được Phước chính là hung thủ. Chiều 21/1, công an đã mời Phước về làm việc, đến 22 giờ cùng ngày, Phước đã nhận tội.

Tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Phước đã khóc và xin lỗi gia đình nạn nhân, mong mọi người tha thứ cho tội lỗi mình đã gây ra.

Trong phần đề nghị án, đại diện Viện KSND TPHCM đã đề nghị mức án tử hình với bị cáo Nguyễn Hữu Phước.

Tại phần tuyên án, HĐXX nhận định: Hành vi của bị cáo Phước thể hiện ý thức chủ quan của bị cáo nhưng khi thực hiện vụ việc, bị cáo không có ý thức chữa cháy, gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo đủ cơ sở để kết tội bị cáo phạm tội giết người, hủy hoại tài sản. Vì vậy cần có mức án nghiêm khắc, cần loại trừ khỏi đời sống xã hội.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hữu Phước.

Vụ cháy khiến 5 người thiệt mạng ở TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ nghi can phóng hỏa
Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà trong con hẻm trên đường Đỗ Xuân Hợp (Khu phố 6, phường Phước Long B, Quận 9, TP Hồ Chí Minh) khiến cho 5 người tử vong, ngày 23-1, Công an Quận 9 đã bắt giữ nghi can phóng hỏa là Nguyễn Hữu Phước, sinh năm 1982, là hàng xóm nhà sát vách với gia đình nạn nhân.
5 người chết cháy ở TP Hồ Chí Minh: Nghi án phóng hỏa vì tư thù
Cơ quan chức năng cho biết khả năng vụ hỏa hoạn 5 người chết là một vụ phóng hỏa giết người có chủ đích.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...