Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kẻ phóng hỏa ở TP HCM lĩnh án tử hình

Cập nhật: 14:46 ngày 14/05/2021
Tòa án nhận định Phan Văn Quang phóng hỏa làm người phụ nữ và 2 đứa trẻ chết là phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên đã tuyên phạt mức án cao nhất.

Ngày 14/5, bản án tử hình đối với Quang (56 tuổi, tức Chín Cụt) về tội giết người và hủy hoại tài sản được TAND TP HCM đưa ra. Bị cáo còn bị buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 600 triệu đồng.

{keywords}

Bị cáo Quang bị cụt một chân do mắc bệnh hoại tử nên phải ngồi xe lăn hầu tòa. 

Cáo trạng xác định, chị Dững (36 tuổi, bán trái cây) sống cùng con gái và hai cháu trai 12-14 tuổi ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM. Tháng 4/2019, Quang bỏ mối trái cây cho chị này rồi nảy sinh tình cảm. Hơn một năm sau, thấy chị Dững có thái độ xa lánh, Quang nghĩ người yêu đã thay lòng đổi dạ.

Tối 11/6/2020, Quang chở trái cây đến phòng trọ giao cho chị Dững rồi ra chợ Bình Điền. Khuya ông ta quay lại, bị người phụ nữ chửi, lấy ghế đánh đuổi nên nghĩ cách trả thù.

Khoảng 1 giờ sáng hôm sau, sau khi rút 3 lít xăng từ xe máy cho vào can, Quang mang đến phòng trọ của chị Dững phóng hỏa. Do nền phòng trọ cao hơn mặt đường sẽ làm xăng chảy ngược ra ngoài nên ông ta xếp các thùng xốp trước cửa, lấy bùn đất chặn lại, đổ xăng theo khe cửa vào trong, bật quẹt đốt rồi bỏ trốn.

Hỏa hoạn làm chị Dững cùng hai cháu bé tử vong. Con gái chị hôm đó không có nhà nên thoát nạn. Hai ngày sau Quang bị bắt tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.

Tại tòa án hôm nay, Quang thừa nhận hành vi, song luôn cho rằng không có ý giết người. "Do bị cáo dốt, không được ăn học. Giờ bị cáo cũng không biết nói sao", Quang nhiều lần lặp lại câu này khi HĐXX chất vấn. Gần cuối phiên tòa, ông ta không bào chữa cho hành vi tội ác của mình và từ chối nói lời sau cùng.

Mang theo di ảnh của người thân, con gái và em trai chị Dững (cha của 2 bé trai) không giấu được nỗi đau. Họ cho biết từ ngày xảy ra vụ án, gia đình Quang chưa một lần đến thăm hỏi, bồi thường.

TP Hồ Chí Minh: Bắt nghi phạm giết người cướp của, phóng hỏa đốt nhà phi tang
Công an TP HCM đã bắt được kẻ tình nghi sát hại người phụ nữ 66 tuổi để cướp tài sản rồi đốt nhà phi tang dấu vết.
Vụ phóng hỏa khiến 3 con thơ tử vong: Người mẹ cũng không qua khỏi
Liên quan đến vụ người mẹ tẩm xăng tự thiêu khiến 3 con tử vong gây bàng hoàng dư luận xảy ra tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào chiều ngày 28/7, đến nay người mẹ cũng đã tử vong.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...