Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trộm đồng hồ Rolex, hoa hậu Lã Kỳ Anh lĩnh 7 năm tù

Cập nhật: 13:41 ngày 13/12/2022
Theo cáo buộc, hoa hậu Lã Kỳ Anh lấy trộm chiếc đồng hồ Rolex của bạn trai trị giá gần 2 tỷ đồng.

Ngày 13/12, Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lã Thị Anh (32 tuổi, tức Lã Kỳ Anh) 7 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Trước khi bị bắt, Lã Thị Anh được biết đến với danh xưng Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ.

{keywords}

Bị cáo Lã Thị Anh tại tòa (Ảnh: X.D.).

Theo cáo trạng, tháng 7/2021, Lã Thị Anh quen anh N.M.T.. Sau đó, nữ bị cáo thường đến và ngủ lại phòng của anh T. trên đường Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Thời gian này, anh T. cho Lã Thị Anh xem bộ sưu tập đồng hồ tại phòng ngủ, trong đó có chiếc Rolex trị giá 80.000 - 90.000 USD.

Khi biết giá trị của đồng hồ, nữ bị cáo nảy sinh ý định lấy trộm. Để thực hiện hành vi, Lã Thị Anh chụp hình đồng hồ và gửi cho T.V.T. (ngụ quận Phú Nhuận) nhờ mua đồng hồ "nhái".

Ngày 11/9/2021, nữ bị cáo lấy chiếc đồng hồ "nhái" bỏ vào túi xách và qua nhà anh T. ngủ qua đêm. Lợi dụng bạn trai ngủ say, Lã Thị Anh đánh tráo chiếc đồng hồ hiệu Rolex.

Ngày hôm sau, Lã Thị Anh mang đồng hồ đã lấy trộm đưa cho T.V.T. định giá khoảng 80.000 USD.

Trưa 13/9/2021, nữ bị cáo nhờ T.V.T. cầm chiếc đồng hồ với giá 1 tỷ đồng, đến ngày 30/9/2021 sẽ chuộc lại.

Khi T.V.T. hỏi nguồn gốc, giấy tờ của đồng hồ, Lã Thị Anh nói giấy tờ ở Mỹ và sẽ đưa sau. Tin lời bị cáo, người này đồng ý và chuyển khoản 970 triệu đồng cho Lã Thị Anh.

Ngày 15/9/2021, anh N.M.T. phát hiện đồng hồ hiệu Rolex đã bị đánh tráo nên trình báo công an.

Qua truy xét, ngày 21/9/2021, Công an quận 3 đã thu giữ đồng hồ hiệu Rolex của bị hại. Theo kết luận giám định, chiếc đồng hồ Lã Thị Anh trộm có giá hơn 1,9 tỷ đồng.

Tại tòa, bị cáo Lã Thị Anh khai mình và bị hại có quan hệ tình cảm. Xuất phát từ việc mâu thuẫn tình cảm nên đã nảy sinh ý định đánh tráo đồng hồ của bạn trai. Tuy nhiên, nữ bị cáo cho rằng hành vi chỉ là bộc phát, không nhằm mục đích chiếm đoạt.

Bên cạnh đó, nữ bị cáo khai trước khi bị bắt, bản thân có công ty riêng và kinh doanh quần áo nên thu nhập ổn định.

"Sau hơn một năm tạm giam, bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình. Mong  Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét giảm nhẹ cho bị cáo mức hình phạt nhẹ, sớm có cơ hội làm lại cuộc đời", bị cáo Lã Thị Anh khai tại tòa.

Quá trình điều tra vụ án, bị hại có đơn bãi nại, không xử lý hình sự bị cáo. Đồng thời, người liên quan có đơn không yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lã Thị Anh.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng hành vi của nữ bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, lợi dụng sơ hở của bị hại để trộm cắp tài sản. Từ đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lã Thị Anh mức án từ 12 -13 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Hai luật sư bào chữa cho nữ bị cáo trình bày nhiều tình tiết giảm nhẹ, đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ.

Sau nghị án, HĐXX xác định cáo trạng truy tố bị cáo Lã Thị Anh là đúng người, đúng tội, không oan sai. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tài sản của người khác. Tuy nhiên, tòa cũng ghi nhận cho bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt...

Trắng tay vì tiền ảo, hoa hậu Lã Kỳ Anh trộm đồng hồ Rolex
Lã Kỳ Anh, Hoa hậu thế giới người Việt tại Mỹ năm 2018, trộm đồng hồ Rolex giá hai tỷ đồng của người tình do trước đó mất sạch tiền khi đầu tư tiền ảo.
Bị phạt 16 năm tù vì đánh chết thanh niên bắt trộm chó
Trong lúc truy đuổi thanh niên bắt trộm chó, ông Lại Văn Thơ (66 tuổi) dùng gậy tre đánh nhiều cái vào đầu khiến anh này tử vong.
Bắc Giang: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một bị cáo lĩnh 17 năm tù
(BGĐT)- Khi còn là cán bộ ngân hàng, Phạm Thị Phượng (SN 1988), trú tại tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động) đã lợi dụng lòng tin của nhiều người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 47 tỷ đồng.
Bắc Giang: Lĩnh 12 năm tù vì buôn bán pháo nổ
(BGĐT) - TAND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tuyên phạt bị cáo Lê Đức Thông (SN 1984) ở thôn Đình Gàng, xã Vô Tranh (Lục Nam) 12 năm tù về tội “Buôn bán hàng cấm” (pháo nổ). 
Bắc Giang: Rủ nhau trộm quần áo, hai bị cáo vào tù
(BGĐT) - Chỉ vì lòng tham, Nguyễn Văn Luận và Đinh Văn Đồng cùng ở huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã lấy trộm quần áo của người khác. Tại phiên tòa do TAND huyện tổ chức mới đây, hai bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...