Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Mua bán trái phép ma túy, một bị cáo lĩnh 20 năm tù

Cập nhật: 14:04 ngày 13/01/2023
(BGĐT) - Ngày 13/1, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Diệu (SN 1975) ở tổ dân phố Lý Viên, thị trấn Bắc Lý (Hiệp Hòa) 20 năm tù vì phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
{keywords}

Bị cáo Ngô Văn Diệu tại phiên tòa.

Ngày 27/8/2022, bị cáo Diệu cùng gia đình đến tỉnh Điện Biên ăn cỗ cưới. Trên đường đi, cả đoàn dừng lại nghỉ ngơi ở một quán nước thuộc địa phận tỉnh Sơn La. Tại đây, bị cáo gặp một người đàn ông tên là Khuông, nhà ở gần đó và biết người này bán ma túy Heroin. Diệu cho Khuông địa chỉ nhà của mình để sau này mang “hàng” xuống cho Diệu.

Ngày 5/9/2022, Khuông đến nhà và đưa cho bị cáo Diệu một bánh ma túy Heroine với giá 175 triệu đồng, bảo bị cáo bán được bao nhiêu thì bán.

Ngày 7/9, bị cáo liên hệ với một người tên Tuấn, thống nhất bán cho Tuấn bánh ma túy nói trên với giá 210 triệu đồng. Cùng ngày, tại đoạn đường thuộc tổ dân phố Lý Viên, thị trấn Bắc Lý, bị cáo đang bán ma túy cho Tuấn thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ. 

Đối tượng Tuấn bỏ chạy, không bắt giữ được. Diệu khai không biết địa chỉ cụ thể của Tuấn và Khuông nên cơ quan điều tra không có căn cứ xác minh. 

Quá trình điều tra xác định, bị cáo Diệu đã mua bán trái phép 351,15 gam ma túy Heroine. Năm 2014, Ngô Văn Diệu bị TAND huyện Hiệp Hòa tuyên phạt 4 năm tù về tội “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”, đã được xóa án tích. Ra tù, bị cáo tiếp tục phạm tội với tính chất nghiêm trọng hơn nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục riêng, phòng ngừa chung. 

Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Diệu 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Tin, ảnh: Mạc Yến

Tạm giữ một đối tượng ở Tân Yên tàng trữ ma túy
(BGĐT) - Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa bắt quả tang 1 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại thị trấn Cao Thượng.
"Bà trùm" phân phối ma túy ở Hà Tĩnh sa lưới
Hoàng Thị Thanh Xuân bị bắt khi đang tàng trữ 2.600 viên ma túy tổng hợp. Bà này thừa nhận thường mua ma túy từ Nghệ An về cung cấp cho các đối tượng mua bán lẻ ở Hà Tĩnh.
Bắc Giang: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
(BGĐT) - Ngày 7/1, Công an thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) thông tin, đơn vị vừa bắt quả tang một đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...