Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Ngụy Phan Hải gương mẫu vì việc chung

Cập nhật: 10:09 ngày 16/10/2019
(BGĐT) - Trở về cuộc sống đời thường, cựu chiến binh (CCB) Ngụy Phan Hải (ảnh, SN 1965), thôn Phùng Hưng, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vẫn luôn giữ vững phẩm chất của người lính Cụ Hồ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.

Giúp hội viên phát triển kinh tế

Sinh ra và lớn lên tại xã Tư Mại, năm 1984, ông Ngụy Phan Hải tham gia quân ngũ. Những năm tháng trong quân đội, trải qua nhiều vị trí công tác, ông đều phát huy bản lĩnh người lính Cụ Hồ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2010, Trung tá Ngụy Phan Hải rời quân ngũ, trở về tham gia công tác tại quê nhà. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã cho đến nay.

{keywords}

Cựu chiến binh Ngụy Phan Hải.

Gần 9 năm gắn bó với công tác hội, điều trăn trở nhất của ông Hải là còn nhiều người lính khi rời quân ngũ trở về đời thường cuộc sống khó khăn. Để giúp đỡ hội viên, ông chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế” với những việc làm thiết thực như: Vận động gia đình hội viên mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho năng suất, chất lượng cao. 

Để khắc phục việc thiếu vốn sản xuất, ông Hải cùng cán bộ Hội CCB xã vận động các hội viên sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng hỗ trợ với hình thức trả chậm tương đương 2 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, từ nguồn vốn do các hội viên tự đóng góp 450 triệu đồng đã giúp 25 hội viên hoàn cảnh khó khăn được vay lãi suất thấp để phát triển kinh tế. 

Nhiều hội viên đã phát huy hiệu quả nguồn vốn vay như CCB Đặng Đức Hậu, thôn Tư Mại; Hoàng Trọng Nam, Ngụy Văn Toán, thôn Đông Khánh… Từ những mô hình phát triển kinh tế đã góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên. Đến nay đã có 55 gia đình hội viên có mức thu nhập từ 150 đến 250 triệu đồng/năm, số hộ nghèo giảm còn 8 gia đình (chiếm 0,95%).

Ngoài vận động, hỗ trợ phát triển kinh tế, ông Hải luôn gương mẫu đi đầu và tích cực vận động cán bộ, hội viên đóng góp ngày công, kinh phí để giúp đỡ hội viên nghèo. Từ năm 2017 đến nay, Hội CCB xã đã chung tay xóa 5 nhà dột nát cho hội viên với tổng số tiền hỗ trợ 45 triệu đồng và hơn 100 ngày công. CCB Nguyễn Thị Viện, thôn Tân Hưng cho biết: “Gia đình hoàn cảnh khó khăn, năm 2018 nhà ở bị cháy, được đồng chí Ngụy Phan Hải cùng đồng đội và nhân dân hỗ trợ hơn 20 triệu đồng. Đến nay, ngôi nhà nghĩa tình đồng đội đã được sửa chữa, giúp gia đình ổn định cuộc sống”.

Chung tay bảo vệ môi trường

Không chỉ tích cực giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, ông Hải cùng cán bộ Hội thường xuyên gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tích cực đảm nhận nhiều công trình, phần việc. Năm 2018, nhận thấy môi trường chưa được bảo đảm, nhiều hộ còn xả chất thải chăn nuôi ra đường, rác thải sinh hoạt chưa được xử lý gây ô nhiễm môi trường, ông Hải cùng cán bộ hội vận động hội viên thành lập 9 Câu lạc bộ CCB bảo vệ môi trường tại 9 chi hội.

Các CLB thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân xử lý chất thải chăn nuôi bằng hầm biogas; rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý tập trung giúp môi trường địa phương ngày càng xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, các hoạt động như giữ gìn an ninh trật tự, khuyến học, văn hóa, thể thao được Hội CCB xã phối hợp với các đoàn thể và nhân dân tích cực triển khai cũng đạt hiệu quả cao.

Theo ông Nguyễn Văn Lựu, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Dũng: “Trên cương vị Chủ tịch Hội CCB xã Tư Mại, đồng chí Ngụy Phan Hải luôn tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền và hội cấp trên nhiều giải pháp xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đồng thời luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Cựu chiến binh chung sức xây dựng nông thôn mới”, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… được cán bộ, hội viên tin tưởng, nhân dân địa phương yêu mến”.

Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB xã Tư Mại nhiều năm liền đã được công nhận là tổ chức Hội trong sạch vững mạnh xuất sắc. Bản thân CCB Ngụy Phan Hải cũng nhiều lần được các cấp, ngành trong tỉnh khen thưởng.

Bắc Giang: Lan tỏa phong trào cựu chiến binh gương mẫu
(BGĐT) - Thời gian qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được triển khai sâu rộng và thu được nhiều kết quả nổi bật ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bắc Giang. Hội viên cựu chiến binh đã đi đầu trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.
Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" Hội CCB Các cơ quan tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Chiều 27-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn 2019-2024. Tham dự có đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; Lê Văn Hoan, Chủ tịch Hội CCB tỉnh và 68 hội viên tiêu biểu.
Cựu chiến binh Lê Thị Thông: Góp sức cho làng quê sạch đẹp
(BGĐT) - Bà Lê Thị Thông, Chi hội phó Chi hội cựu chiến binh (CCB) thôn Yên Khê, xã Song Khê (TP Bắc Giang) là một tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, luôn hết lòng với công tác vệ sinh môi trường, xây dựng làng quê sáng, xanh, sạch, đẹp.

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...