Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang hỗ trợ thôn Tân Hợp, xã Bắc Lý (Hiệp Hòa) làm đường bê tông

Cập nhật: 12:09 ngày 16/10/2019
(BGĐT)-Ngày 15-10, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang trao 20 triệu đồng hỗ trợ thôn Tân Hợp, xã Bắc Lý (Hiệp Hòa) để làm đường bê tông.

Dự kiến con đường liên thôn Mã Quần (Bắc Lý) với thôn Phú Thuận (Đoan Bái) dài khoảng 1 km sẽ được mở rộng từ 2m thành 3,5m đến 5m trong thời gian tới để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của bà con nhân dân. 

{keywords}

Đại tá Nguyễn Đăng Số, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang trao tiền hỗ trợ cho đại diện thôn Tân Dân (cũ), xã Bắc Lý (Hiệp Hòa)

Đây là việc làm thiết thực của Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang trong thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tại xã Bắc Lý có Căn cứ hậu cần của Bộ QHQS tỉnh, vì thế, việc mở rộng con đường này còn có ý nghĩa về quân sự, quốc phòng.

Được biết, tháng 9-2019, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định công nhận xã Bắc Lý đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện địa phương đang hoàn thiện các thủ tục để tổ chức lễ đón nhận trong năm nay.

Lục Nam (Bắc Giang) kích cầu làm đường ở vùng khó khăn
(BGĐT) - Những năm gần đây, nhờ chính sách hỗ trợ của tỉnh và huyện, các tuyến đường liên xã, liên thôn ở các xã vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK) của huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang được nâng cấp, cứng hóa nhanh, góp phần đổi thay cuộc sống người dân.
Xuân Lương làm tốt công tác huy động vốn đối ứng làm đường giao thông
(BGĐT) - Xã Xuân Lương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) có 1,7 nghìn  hộ dân với 12 dân tộc anh em chung sống, dân tộc ít người chủ yếu là Cao Lan. Năm 2019, xã đăng ký làm 33,7 km đường bê tông. Đến nay, xã đã hoàn thành 100% kế hoạch. Có được thành tích trên là do xã làm tốt công tác dân vận huy động sự đóng góp vốn đối ứng của nhân dân.
Làm đường giao thông nông thôn ở Lục Ngạn: Khi nghị quyết đi vào lòng dân
(BGĐT)- Vượt qua những trở ngại, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ban hành nghị quyết sát thực, có cách làm sáng tạo, huy động được sức mạnh tổng hợp, đưa địa phương dẫn đầu về làm đường giao thông nông thôn (GTNT) trong tỉnh, góp phần thay đổi diện mạo quê hương.
Hơn 5,5 tỷ đồng hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn
(BGĐT) - UBND huyện Hiệp Hòa vừa quyết định hỗ trợ 5,57 tỷ đồng hỗ trợ các xã là Quang Minh, Thường Thắng, Đoan Bái làm đường bê tông nông thôn. Đây là đợt hỗ trợ đầu tiên năm 2019.
Người dân xã Tân Hoa hiến hơn 2 nghìn m2 đất làm đường giao thông nông thôn
(BGĐT) - Thực hiện chương trình cứng hóa đường giao thông nông thôn (GTNT), tính đến tháng 2-2019, người dân xã Tân Hoa (Lục Ngạn) đã hiến 2.178m2 đất.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...