Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu chiến binh Lạng Giang: Góp công, góp của làm đẹp làng quê

Cập nhật: 08:43 ngày 23/10/2019
(BGĐT) - Thiết thực hưởng ứng phong trào “Cựu chiến binh chung tay xây dựng nông thôn mới”, các hội viên huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã gương mẫu đóng góp tiền của, công sức, vận động người dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí.

Bao xi-măng cựu chiến binh

Đầu năm 2018, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lạng Giang phát động phong trào “CCB gương mẫu quyên góp xi-măng Hoàng Thạch xây dựng nông thôn mới (NTM)”. 

{keywords}

Hội viên CCB cùng người dân thôn Giếng, xã Tiên Lục cứng hóa đường thôn.

Theo đó, mỗi hội viên đóng góp số tiền tương đương một bao xi- măng Hoàng Thạch. Hội đã chia các mức theo từng năm tùy cấp bậc quân hàm. Cụ thể, CCB là hạ sĩ quan, binh sĩ, quân nhân chuyên nghiệp và hội viên không hưởng lương đóng góp từ 15 kg trở lên.

Mới đây, chúng tôi có dịp về thôn Giếng, xã Tiên Lục và không khỏi ngỡ ngàng vì sự đổi thay ở đây. Đường vào thôn được mở rộng, có làn phân cách ở giữa và đổ bê tông. Hai dãy cột đèn chiếu sáng hai bên. Được biết đây là công trình của các CCB thôn Giếng cùng nhân dân trong thôn đóng góp xây dựng. Điển hình là CCB Lê Văn Bắc ủng hộ hơn 345 triệu đồng mua gạch, cát, đá và làm đường điện. 

Ông Bắc chia sẻ: “Là người lính Cụ Hồ, tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực để xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn. Gia đình tôi kinh doanh vật liệu xây dựng nên chủ động đóng góp nguyên vật liệu cần thiết để hoàn thiện 210m đường. Được sự đồng tình của người dân, sau 3 tháng, con đường đã hoàn thành, tạo diện mạo mới cho vùng quê”.

Tại thôn Chí Mìu, xã Hương Sơn, CCB Trần Văn Dần có nhiều đóng góp để xây dựng quê hương. Với mong muốn, trẻ em trên địa bàn được học tập trong ngôi trường khang trang, 4 năm qua, ông Dần đã đóng góp hơn 1,7 tỷ đồng xây dựng cổng, nhà đa năng của Trường PTCS Việt Hương. Ông Dần cũng ủng hộ hơn 400 triệu đồng cứng hóa đường giao thông và xây dựng đường điện.

Theo tổng hợp của Hội CCB huyện, từ khi phát động đến nay, CCB trong huyện đã đóng góp gần 5 tỷ đồng, hiến hơn 116 nghìn m2 đất các loại, hàng chục nghìn ngày công mở rộng đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, làm đường điện chiếu sáng…

Trách nhiệm, gương mẫu

Không chỉ đóng góp tiền của, công sức xây dựng quê hương, để nâng cao đời sống cho hội viên, góp phần thực hiện tiêu chí thu nhập, Hội CCB huyện đẩy mạnh phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế. 

Hưởng ứng phong trào “CCB chung tay xây dựng NTM”, CCB trong huyện đã đóng góp gần 5 tỷ đồng, hiến hơn 116 nghìn m2 đất các loại, hàng chục nghìn ngày công để mở rộng đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, đường điện chiếu sáng.

CCB Nguyễn Văn Dậu, xã Yên Mỹ dù là thương binh ¼ nhưng vẫn mạnh dạn cùng các con mở xưởng cơ khí rồi thành lập Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Thống Nhất, tạo việc làm ổn định cho hơn 120 lao động (trong đó có nhiều con em CCB, bộ đội xuất ngũ) với thu nhập từ 5 - 10 triệu đồng/người/tháng. 

Đặc biệt, từ phong trào phát triển kinh tế và giúp nhau làm giàu, trong số hơn 15,5 nghìn hội viên thì có tới 63,2% có mức sống từ khá trở lên; chỉ còn 1,03% hội viên nghèo.

Hội viên CCB còn tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự với mô hình “Camera giám sát an ninh”. Từ việc triển khai điểm ở xã Yên Mỹ, đến nay được nhân rộng ở tất cả các xã, thị trấn. Các tổ chức hội đã lắp đặt được hơn 200 camera ở các khu vực “nhạy cảm”. Nhờ đó, lực lượng công an có căn cứ điều tra, khám phá, ngăn ngừa nhiều vụ trộm cắp, cướp giật, giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở.

Có thể khẳng định, ở các xã đạt chuẩn NTM đều có dấu ấn, sự đóng góp thiết thực của các hội viên CCB. Ông Nguyễn Mạnh Hiệp, Chủ tịch Hội CCB huyện nhấn mạnh, thời gian tới, Huyện hội tiếp tục phát động phong trào “CCB chung tay xây dựng NTM” đến hội viên, từ đó giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí NTM. 

Ngoài ra, chủ động khảo sát, lựa chọn các mô hình, phần việc phù hợp với khả năng, thế mạnh của địa phương để đăng ký với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện.

Khám, tư vấn bệnh về mắt cho cựu chiến binh
(BGĐT) - Ngày 12-10, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) TP Bắc Giang phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội Cựu chiến binh TP tổ chức chương trình “Tuổi trẻ TP Bắc Giang tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. 
Đại hội Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất
(BGĐT) - Ngày 10-8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh (TP Bắc Giang), Hội Doanh nhân cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024. 
Đối thoại giữa Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện với cán bộ, hội viên
(BGĐT) - Ngày 6-8, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Hòa tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch Hội CCB huyện với hơn 100 đại biểu là cán bộ hội cơ sở. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh.
Cựu chiến binh Hiệp Hòa: Thiết thực sẻ chia, thắm tình đồng đội
(BGĐT) - Sẻ chia với những khó khăn của đồng đội trong cuộc sống, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hoạt động giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Tình cảm và việc làm ý nghĩa đó đã tiếp thêm động lực để những người lính năm xưa vượt qua khó khăn, ổn định đời sống. 
Bắc Giang: Lan tỏa phong trào cựu chiến binh gương mẫu
(BGĐT) - Thời gian qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được triển khai sâu rộng và thu được nhiều kết quả nổi bật ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bắc Giang. Hội viên cựu chiến binh đã đi đầu trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.
Hội cựu chiến binh các cấp đồng hành bảo vệ quyền lợi hội viên
(BGĐT) - Thời gian qua, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh Bắc Giang đã làm tốt vai trò thông qua hoạt động giám sát thực hiện chính sách, đối thoại kết hợp với tuyên truyền các quy định của pháp luật cho hội viên.
Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" Hội CCB Các cơ quan tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Chiều 27-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn 2019-2024. Tham dự có đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; Lê Văn Hoan, Chủ tịch Hội CCB tỉnh và 68 hội viên tiêu biểu.
Hỗ trợ gia đình cựu chiến binh xây dựng lại nhà ở sau hỏa hoạn
(BGĐT) - Ngày 18-6, Hội Cựu chiến binh tỉnh, huyện Hiệp Hòa đến thăm và hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho hội viên Trần Văn Cơi (SN 1960), thôn Khoát, xã Đông Lỗ.
Cựu chiến binh Trung đoàn 751 gặp mặt tại TP Bắc Giang
(BGĐT)-Lắng đọng, chân tình, tự hào là những cảm xúc tại buổi gặp mặt giữa các hội viên Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 751 nhân kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống 7-5 (1979-2019).
Hội Cựu chiến binh xã Đồng Sơn ra quân vệ sinh môi trường
(BGĐT)- Hội CCB xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang vừa tổ chức ra quân thực hiện ngày thứ Bảy xanh - sạch - đẹp.

Việt Anh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...