Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lữ đoàn Xe tăng 203: Đón xuân trên tháp pháo

Cập nhật: 09:04 ngày 20/01/2020
(BGĐT) - Những ngày cuối năm, khi không khí đón Tết ở khắp nơi đang rộn ràng thì ở Lữ đoàn Xe tăng 203 (Quân đoàn 2), các cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài luyện tập những phương án sẵn sàng chiến đấu với tinh thần “vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”. 

Cùng với việc trang trí cảnh quan đơn vị, nơi ăn ở, sinh hoạt những ngày giáp Tết thì công tác trực sẵn sàng chiến đấu được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Xe tăng 203 thực hiện nghiêm túc. 

Theo Thượng tá Vũ Chí Nghĩa, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn, hiện nay cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã triển khai kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu trước, trong và những ngày sau Tết. Các đơn vị trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn đơn vị đóng quân, cụ thể hóa kế hoạch phù hợp. 

{keywords}

Các chiến sĩ Tiểu đoàn 1 thực hành nội dung Ngày kỹ thuật.

Với mục tiêu chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, không để bị động, bất ngờ trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, hằng ngày, các đơn vị duy trì cho cán bộ, chiến sĩ luyện tập và tổ chức trực đủ 100% quân số, bảo đảm các phương tiện, vũ khí sẵn sàng chiến đấu.

Tại Khu kỹ thuật của đơn vị, các chiến sĩ đang thực hành nội dung Ngày kỹ thuật để những chiếc xe tăng bảo đảm phục vụ tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Tranh thủ giờ giải lao, chúng tôi trò chuyện với Trung sĩ Trần Văn Đức, Tiểu đoàn 1. 

Anh cho biết: “Tôi và đồng đội xác định đơn vị cũng là nhà và với người lính, hoàn thành tốt nhiệm vụ là cách tốt nhất để vui xuân, đón Tết. Do đó, trong dịp Tết, chúng tôi vẫn thục luyện từng phương án tác chiến, sẵn sàng lên đường khi có lệnh”.

Tại thao trường huấn luyện, mặc dù trời lạnh và mưa xuân lất phất rơi nhưng các chiến sĩ Đại đội trinh sát 20 vẫn tập luyện nội dung ngụy trang, võ thuật và các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ mục tiêu trong dịp Tết. 

Trung sĩ Vũ Trí Trọng quê ở xã Tân Quang, huyện Ninh Giang (Hải Dương) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đón Tết xa nhà, được đơn vị, gia đình động viên, tôi nỗ lực cùng đồng đội luyện tập để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, không gì vui hơn khi được chứng kiến những người thân trong gia đình cùng nhân dân cả nước an vui đón Tết".

Đối với Đại úy Phạm Thanh Chương, Chính trị viên Đại đội trinh sát 20 đã có 6 năm ăn Tết tại đơn vị. Anh Chương xác định nhiệm vụ của quân nhân là phải khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách phụng sự nhân dân, Tổ quốc. 

“Năm nào ăn Tết ở đơn vị, gia đình cũng gửi bánh chưng, bánh kẹo, đồ ăn truyền thống lên cho tôi. Được gia đình, đơn vị quan tâm, tôi và các đồng đội yên tâm làm nhiệm vụ. Ngoài thời gian canh trực, chúng tôi còn quét dọn, trang trí doanh trại thêm xanh, sạch, đẹp” - Đại uý Phạm Thanh Chương nói.

{keywords}

Các kíp xe tăng thực hành bắn đạn thật.

Được biết, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Xe tăng 203 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các ngày lễ, Tết. Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là trực sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn xác định phải bảo đảm cho bộ đội được đón Tết đầm ấm, tươi vui. 

Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, các đơn vị bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn được hưởng theo quy định cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời trích từ nguồn tăng gia của đơn vị, trợ cấp Tết thêm cho bộ đội. 

Những ngày Tết, Liên chi đoàn lên kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động vui xuân như: Thi gói bánh chưng, ném còn, hát karaoke, giao lưu bóng đá, bóng chuyền. 

Bộ phận liên quan chuẩn bị nguồn lương thực, thực phẩm tốt nhất, chế biến những món ăn mang đậm hương vị ngày Tết để bộ đội có cảm giác như đang ở nhà; quan tâm, chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách, phối hợp với địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tết dường như đến sớm hơn với những người lính xe tăng khi khắp doanh trại cờ hoa, khẩu hiệu trang trí rực rỡ. Dù phải đón Tết xa nhà nhưng cán bộ, chiến sĩ sẽ có một mùa xuân vui tươi, ấm áp tình đồng chí, đồng đội. 

Không được đón thời khắc giao thừa cùng với gia đình, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Xe tăng 203 luôn ý thức cao vai trò trách nhiệm của mình, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Trường Sĩ quan lục quân 2
Hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón Xuân Canh Tý 2020, sáng 19-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 - Đại học Nguyễn Huệ tại Đồng Nai. Cùng đi có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
Gói bánh chưng xanh, ấm lòng ngày Tết
(BGĐT) - Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang lại tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế. Nhờ đó, nhiều người có thêm điều kiện đón Tết đầm ấm, vui tươi, thắm tình quân dân.
Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương
(BGĐT)- Ngày 13-1, Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) tổ chức lễ tiễn 116 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2020. 
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền
(BGĐT) - Ngày 13-1, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền của Trung ương, Quân khu 1 và tỉnh Bắc Giang nhân dịp năm mới 2020.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Quân khu 5
Sáng 13-1, tại TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra tình hình trực Tết, sẵn sàng chiến đấu của Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Theo VnExxpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...