Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

320 thanh niên huyện Tân Yên (Bắc Giang) lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 09:13 ngày 10/02/2020
(BGĐT) - Sáng 10-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Tân Yên (Bắc Giang) long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020, tiễn 320 thanh niên ưu tú của huyện lên đường thực hiện NVQS sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

Đến dự, động viên thanh niên của huyện có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tân Yên cùng đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Bộ CHQS tỉnh, Hội Liên hiện Phụ nữ tỉnh và các thành viên Hội đồng NVQS huyện Tân Yên.

{keywords}

Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân.

Theo đó, trong đợt này, 320 thanh niên ưu tú của huyện Tân Yên được bàn giao về các đơn vị: Sư đoàn bộ binh 3, Lữ đoàn xe tăng 409 (Quân khu 1); Lữ đoàn 86 (Bộ Tư lệnh Hóa học); Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công an tỉnh.

{keywords}

Thanh niên huyện Tân Yên trước giờ lên đường nhập ngũ.

Qua đánh giá, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và quy trình tuyển quân, chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Tân Yên được bảo đảm. Trong số 300 thanh niên lên đường thực hiện NVQS có 8 thanh niên có trình độ cao đăng, đại học; 228 người có trình độ THPT; một người là đảng viên; 72,6% thanh niên có sức khỏe loại 1,2. 

Đặc biệt, 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân có sức khỏe loại 1 và đã tốt nghiệp THPT. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng hoa, động viên tân binh trước giờ về đơn vị.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho tân binh, đồng chí Dương Ngô Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên mong muốn lớp thanh niên hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống đất Cầu Vồng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí đề nghị, ngay khi về đơn vị, các tân binh cần tích cực học tập, rèn luyện, xứng đáng với niềm tin quê hương, gia đình gửi gắm.

{keywords}

Người dân tạm biệt những tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các ngành đoàn thể tiếp tục thực hiện chính sách hậu phương quân đội, động viên, chăm lo, giúp đỡ các gia đình có con em nhập ngũ đợt này để tân binh an tâm làm nhiệm vụ.

Bắc Giang: Gần 3 nghìn thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ
(BGĐT)-Theo Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, đến thời điểm này các địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ, cấp phát quân tư trang cá nhân cho gần 3 nghìn thanh niên nhập ngũ lần này. 
TP Bắc Giang: Cấp phát quân trang, tặng quà, động viên công dân nhập ngũ năm 2020
(BGĐT)-Ngày 5-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP Bắc Giang tổ chức gặp mặt, cấp phát quân trang, tặng quà cho công dân nhập ngũ năm 2020.
Giúp tân binh bắt nhịp nhanh môi trường quân ngũ
(BGĐT)- Sau gần một tháng kể từ ngày nhập ngũ, sống trong môi trường quân đội, được chỉ huy, cán bộ các cấp quan tâm, động viên, những tân binh đã vơi đi nỗi nhớ nhà, sớm bắt nhịp với nếp sinh hoạt, rèn luyện của người lính.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...