Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tháng Thanh niên ở Quân đoàn 2: Rộn ràng, gắn kết

Cập nhật: 07:00 ngày 25/03/2020
(BGĐT) - Tháng Thanh niên năm nay, các đơn vị, nhà trường trong Quân đoàn 2 tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó giúp bộ đội nâng cao đời sống tinh thần, thêm gắn kết và động lực để thi đua huấn luyện giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Trí, lực sánh đôi”

Trong Tháng thanh niên đầy ý nghĩa này, Trường Quân sự đã tổ chức cuộc thi “Trí, lực sánh đôi” và làm điểm trong toàn Quân đoàn. Trên sân khấu rực rỡ ánh đèn, ba đội thi với những tên ý nghĩa là Xung kích, Đoàn kết và Quyết thắng đều tự tin, mang đến nhiều kiến thức bổ ích cùng tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

{keywords}

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong Quân đoàn 2 biểu diễn múa sạp tại lễ ra quân huấn luyện.

Bốn vòng thi: “Khởi động”, “Trí tuệ”, “Hiệp lực”, “Về đích” lần lượt trôi qua, phần thi nào cũng ấn tượng, hấp dẫn. Ở vòng đầu tiên, người chơi phải kết hợp giữa trí và lực mới có thể hoàn thành. Khi “Hiệp lực” diễn ra, mỗi đội đã cử ba đồng chí cùng tiếp sức để vượt qua các chướng ngại vật. Người lên xà đơn; tháo, lắp súng thông thường; người đẩy tạ, bò qua hàng rào. Khán giả được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ tiếc nuối đến ngạc nhiên, mừng vui.

Binh nhất Nguyễn Quang Thường, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 chia sẻ: “Điều ấn tượng nhất khi tham gia cuộc thi là chúng tôi vừa được rèn luyện sức khỏe, vừa được tìm hiểu nâng cao kiến thức. Món ăn tinh thần này còn giúp chúng tôi đoàn kết, hiểu nhau hơn, biết cách phối hợp, hiệp đồng hiệu quả khi huấn luyện cũng như trong cuộc sống đời thường, trở thành động lực để đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp”.

Được biết, “Trí, lực sánh đôi” là trò chơi được Ban Công tác quần chúng, Quân đoàn 2 lên ý tưởng, viết kịch bản chung, sau đó triển khai đến cơ sở. Đây là hoạt động mới, ý nghĩa, được đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng.

Cầu nối gắn kết

Ngoài chương trình “Trí, lực sánh đôi”, đoàn cấp cơ sở còn tổ chức cho bộ đội tham gia nhiều cuộc thi như múa hát tập thể, thi bộ sạp đẹp, cờ đoàn đẹp; đồng thời phát động xây dựng các công trình thanh niên, làm báo tường, tổ chức sinh nhật tập thể... 

Với tâm trạng háo hức, cán bộ, chiến sĩ ở nhiều đơn vị đều tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để chuẩn bị, không khí lúc nào cũng náo nhiệt, rộn ràng. Đến Lữ đoàn Phòng không 673 đúng lúc bộ đội đang tập văn nghệ, chúng tôi rất bất ngờ vì có nhiều chiến sĩ hát hay, múa đẹp, khác hẳn với hình ảnh nghiêm túc, rắn rỏi trên thao trường. Hòa theo giai điệu “Non sông âm vang lời Bác”, “Quê hương bóng hình mẹ yêu con”… các chiến sĩ vừa hát, vừa múa, dù chỉ là tập luyện vẫn toát lên vẻ tự tin.

Ở một khoảng sân khác, một số chiến sĩ đang cẩn thận quấn giấy màu vào từng cây sạp. Chiến sĩ Vũ Trọng Nam, Tiểu đoàn 4 tươi cười: “Trước đây, tôi chưa từng trang trí sạp nên rất thích thú, có một số ý tưởng để bộ sạp độc đáo hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn kết hợp giữa hiện đại và dân gian để khi biểu diễn thêm ấn tượng, góp phần duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”. 

Không những thế, trong thời gian tham gia tập văn nghệ, chuẩn bị bộ sạp, cờ đoàn, chiến sĩ mới và chiến sĩ cũ có thêm cơ hội giao lưu nên hiểu nhau, gắn kết hơn. Để “ngôi nhà thứ hai” thêm khang trang, sạch đẹp, đoàn viên, thanh niên ở các đơn vị, nhà trường còn tu sửa cảnh quan, bồn hoa, cây cảnh; trang trí doanh trại bằng những khóm hoa, cờ đỏ sao vàng, cờ đoàn, khẩu hiệu rực rỡ. 

Cùng đó tích cực, chủ động trong tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, tăng gia sản xuất bảo đảm chất lượng bữa ăn, rèn luyện sức khỏe để tạo “lá chắn” chống lại bệnh tật.

Trung tá Lại Huy Liệu, Trưởng Ban Công tác quần chúng, Quân đoàn 2 cho rằng, thế mạnh của thanh niên là sức khỏe, sự trẻ trung, nhiệt tình, khả năng sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ... vì thế nhiệm vụ nào cũng sẵn sàng tham gia và hoàn thành xuất sắc. Tháng Thanh niên năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Quân đoàn chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động trong phạm vi nội bộ, duy trì thường xuyên việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho bộ đội để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Qua kiểm tra nhận thấy, các đơn vị đều tích cực hưởng ứng, nhất là với những hoạt động mới như chương trình “Trí, lực sánh đôi”, thi bộ sạp đẹp.

Học viên Trường Quân sự, Quân đoàn 2 nhảy “Vũ điệu rửa tay-Ghen Cô Vy"
(BGĐT) - Góp phần tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho bộ đội, Cục Chính trị Quân đoàn 2 đã có văn bản hướng dẫn tất cả đơn vị, nhà trường tổ chức cho đoàn viên, thanh niên học điệu nhảy đang rất “hot” trên mạng xã hội: Vũ điệu rửa tay-Ghen Cô Vy. Dưới đây là phiên bản của Trường Quân sự, Quân đoàn 2.
Phong trào thi đua Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác ở Quân đoàn 2: Lan tỏa sâu rộng, hiệu quả thiết thực
(BGĐT) - Những thửa ruộng vuông vắn, cây cối xanh tốt, chuồng trại sạch sẽ, bộ đội hăng say tăng gia sản xuất khi hết giờ huấn luyện là những ấn tượng khi chúng tôi tìm hiểu về công tác hậu cần ở Quân đoàn 2. Đó là “trái ngọt” của việc thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.
Chi bộ Đại đội 2, Cục Kỹ thuật (Quân đoàn 2) tổ chức đại hội điểm
(BGĐT)- Ngày 11/3, Chi bộ Đại đội 2, Đảng bộ Tiểu đoàn 51, Cục Kỹ thuật (Quân đoàn 2) tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đây là đơn vị tổ chức đại hội điểm trong Đảng bộ Cục Kỹ thuật.
Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương
(BGĐT)- Ngày 13-1, Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) tổ chức lễ tiễn 116 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2020. 
Quân đoàn 2 tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2019
(BGĐT)-Ngày 13-12, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020. Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dự và chỉ đạo. 
Quân đoàn 2 sơ kết Cuộc vận động quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm
(BGĐT)- Ngày 8-11, tại Lữ đoàn Xe tăng 203, Quân đoàn 2 tổ chức sơ kết Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2015-2019 (gọi tắt là CVĐ 50).

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...