Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiếu tá Trần Như Khánh: Chủ công trên mặt trận không tiếng súng

Cập nhật: 07:55 ngày 21/05/2020
(BGĐT) - Thiếu tá Trần Như Khánh (SN 1981), Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) đã có nhiều đóng góp trong hoạt động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. 

Trên cương vị Trợ lý Tuyên huấn (phụ trách tuyên truyền), Thiếu tá Trần Như Khánh luôn nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

{keywords}

Thiếu tá Trần Như Khánh. 

Anh Khánh đang trực tiếp duy trì hoạt động và hướng dẫn cán bộ phụ trách nhiều trang, nhóm trên Facebook. Từ đầu năm 2019 đến nay, anh và các đồng chí trong Ban quản trị đã đăng tải hàng nghìn tin, bài. 

Nội dung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tư tưởng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gương người tốt việc tốt; kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các đơn vị. Đồng thời có các chuyên mục phản bác quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần để cán bộ, chiến sĩ có định hướng, hành động đúng.

Để đấu tranh hiệu quả với thông tin xấu độc, ngoài việc biên soạn các bài viết dựa trên cơ sở nhận thức của bản thân, Thiếu tá Trần Như Khánh còn thường xuyên tìm đọc, nghiên cứu những thông tin đăng tải tại chuyên mục: “Chống diễn biến hòa bình”, “Phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa” của báo Quân đội nhân dân, báo Quân khu 1; xem chương trình trên các kênh chính thống, bài viết chuyên sâu ở tạp chí, trang, nhóm của học viên, nhà trường trong Quân đội để có thêm thông tin, tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền.

Đồng nghiệp cho hay, nhiều đêm anh thức khuya để “đấu tranh” với những kẻ thù không nhìn thấy trực diện, sáng sớm lại thức dậy theo đúng khung giờ quy định, việc nào cũng làm đến nơi, đến chốn. Anh tâm sự: “Thông qua công việc này, tôi được bổ sung nhiều kiến thức. Bản lĩnh chính trị ngày càng vững vàng hơn. Hơn hết là truyền tải được các thông điệp ý nghĩa, đúng đắn tới đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân.

Năm 2018, Thiếu tá Trần Như Khánh vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; năm 2019 anh được Bộ Tư lệnh Quân khu 1 khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và không gian mạng. Đó là những động lực để anh tiếp tục cống hiến.

Chiến sĩ "sao vuông" vào mùa huấn luyện
(BGĐT) - Năm nay, công tác huấn luyện dân quân tự vệ (DQTV) tỉnh Bắc Giang gặp nhiều khó khăn bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Để việc huấn luyện bảo đảm thời gian, an toàn, chất lượng, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị tích cực bổ sung vật chất, thực hiện nghiêm quy định của ngành y tế.
Ngày hè tình nguyện 1.000 đồng: Nghĩa tình người chiến sĩ công an Bắc Giang
(BGĐT) - Từ chương trình “Ngày hè tình nguyện 1.000 đồng”, nhiều đoàn viên, hộ gia đình chính sách khó khăn đã được tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Giang giúp đỡ kinh phí, ngày công xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.
Bộ đội Sư đoàn 3 (Quân khu 1) cứu một thiếu niên bị đuối nước
(BGĐT)-Khoảng 15 giờ ngày 14/5, Du Văn Hào (SN 2006) ở thôn Cầu Đá, xã Quang Thịnh (Lạng Giang) đi bơi ở một ao nước gần Tiểu đoàn Quân y 24, Phòng Hậu cần, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) thì bị đuối nước. 
Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh cứu sống 2 người dân bị chìm thuyền trên sông
Sáng 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh cho hay, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng, Biên phòng cửa khẩu cảng TP Hồ Chí Minh đã cứu được hai người dân bị lật thuyền máy trên sông Đồng Nai và đang khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ người thứ 3 còn mất tích.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...