Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vườn chè của các nữ quân nhân

Cập nhật: 09:45 ngày 28/05/2020
(BGĐT) - Tiểu đoàn 51, Cục Kỹ thuật (Quân đoàn 2) có một vườn chè quanh năm xanh mướt do hội viên phụ nữ chăm sóc. Nơi ấy vừa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, vừa đem lại nguồn quỹ cho Hội Phụ nữ hoạt động. 

Nằm phía sau doanh trại, vườn chè rộng khoảng 360m2 với gần 200 cây được trồng đều hàng, thẳng lối. Sáng nào cũng vậy, chị em trong Hội Phụ nữ Tiểu đoàn 51 đều đến sớm hơn giờ quy định để hái lá chè nhập cho nhà bếp và các khu vực khác của đơn vị. 

{keywords}

Hội viên Hội phụ nữ Tiểu đoàn 51, Cục Kỹ thuật (Quân đoàn 2) chăm sóc vườn chè.

Đứng giữa khu vườn xanh mướt, Thiếu tá Lương Thị Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Tiểu đoàn cùng các hội viên thoăn thoắt hái những lá ngả màu xanh lục, vừa làm việc, các chị vừa cởi mở chia sẻ chuyện công việc, gia đình. Khi tôi hỏi về hoạt động, chị Hương cho hay, vườn chè này có từ năm 2011. Đến năm 2015, đơn vị giao cho Hội Phụ nữ quản lý để chị em có mô hình hoạt động, tạo nguồn kinh phí gây quỹ. Ngay khi tiếp quản vườn chè, các hội viên đã tìm đọc những thông tin về cách chăm sóc, thu hoạch để thực hành đúng cách giúp cây phát triển tốt nhất. 

Chị Hương cho biết: “Theo định kỳ, chúng tôi bón phân, tỉa cành để loại bỏ cành sinh trưởng kém, sâu bệnh. Hết giờ làm việc, chẳng ai bảo ai, các chị em lại ra vườn nhổ cỏ, tưới cây, vì thế vườn chè lúc nào cũng sạch sẽ, xanh tươi. Đều đặn mỗi sáng, 11 hội viên thay phiên nhau thu hoạch chè rồi chuyển đến bếp ăn, các đầu mối trực thuộc Tiểu đoàn để anh em pha nước uống”. Tích tiểu thành đại, bình quân mỗi tháng, Hội có thêm hơn 300 nghìn đồng góp vào quỹ. Ước tính từ năm 2015 đến nay, số tiền thu được từ vườn chè được gần 20 triệu đồng.

Số tiền ấy cùng với quỹ hội (từ 40 đến 42 triệu đồng), Hội Phụ nữ Tiểu đoàn cho chị Nguyễn Thị Nhàn và Phan Thị Thanh Thủy vay không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình. Trong số 11 chị em, chị Thủy có hoàn cảnh khó khăn hơn cả nên được Hội quan tâm, mỗi năm hỗ trợ 1 triệu đồng để chị trang trải cuộc sống, chữa bệnh cho con trai. Chị em nào ốm đau, hoạn nạn cũng đều được Hội tặng quà, động viên. Vừa qua, Hội phụ nữ đơn vị trích gần 2 triệu đồng từ quỹ để mua khẩu trang tặng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Mô hình vườn chè tuy nhỏ nhưng đem lại hiệu quả thiết thực cả về vật chất và tinh thần, vừa tạo môi trường xanh, trong lành, cơ hội để quân nhân có thời gian được gần nhau, hiểu nhau hơn. Qua đó chia sẻ công việc cơ quan, gia đình, yên tâm gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt công việc được giao.

Đại hội Đảng bộ Cục Chính trị (Quân đoàn 2): Nâng cao năng lực tham mưu xây dựng Quân đoàn vững mạnh
(BGĐT)-Nâng cao năng lực tham mưu, đề xuất với Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 các chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Quân đoàn vững mạnh về chính trị; xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”, Đảng bộ vững mạnh, năng lực, sức chiến đấu cao. Đó là những phương hướng chủ yếu được Đảng bộ Cục Chính trị đề ra tại Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra ngày 26 và 27/5.
Tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát ở Đảng ủy Quân sự tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- "Giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm" là ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Trần Văn Kình, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 1 tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng ủy Quân sự tỉnh Bắc Giang diễn ra sáng 26/5. 
Bắc Giang: Ra quân huấn luyện lực lượng tự vệ cụm 4 Ban CHQS TP Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 26/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Tỉnh đoàn Bắc Giang, Ban Chỉ đạo huấn luyện tự vệ cụm 4 (Ban CHQS TP Bắc Giang) tổ chức khai mạc huấn luyện lực lượng tự vệ năm 2020.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...