Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

12 thủy thủ Việt mắc kẹt nhiều tháng trên biển Malaysia

Cập nhật: 16:24 ngày 16/07/2020
12 thủy thủ Việt Nam mắc kẹt trên biển Malaysia từ giữa tháng 3 sau khi Malaysia áp lệnh hạn chế ngăn Covid-19 và chủ bỏ rơi tàu.

Khi nguồn thực phẩm ngày càng cạn kiệt, các thủy thủ cuối cùng phải viết thông điệp cầu cứu lên thân tàu để xin được trợ giúp.

"Xin hãy giúp chúng tôi. Không thực phẩm. Không lương", dòng chữ viết.

{keywords}

Dòng chữ kêu cứu trên thân tàu.

Liên minh Những người đi biển Quốc gia Malaysia cho biết con tàu bị chủ bỏ rơi từ giữa tháng 3, để lại các thuyền viên không có nhiên liệu lẫn điện. Việc không có đèn trên boong khiến tàu trở thành một mối nguy hiểm khi di chuyển trên biển.

Hồi đầu tháng 6, các thủy thủ đã gọi tới đường dây nóng của Sứ quán Việt Nam tại Malaysia và sau đó tiền, thực phẩm và đồ dùng được chuyển tới con tàu nhờ sự trợ giúp của một đại diện trong nhóm liên lạc của cộng đồng người Việt. Giới chức cũng đang sắp xếp chuyến bay cho 12 người. Trong thời gian đó, các thủy thủ sẽ tiếp tục ở trên boong để ngăn tàu bị chìm.

Trong khi đó, Sáng kiến Bắc - Nam, một tổ chức phi lợi nhuận về quyền của người nhập cư, kêu gọi giới chức điều tra những người liên quan tới con tàu và xử phạt những công ty đã bỏ rơi thủy thủ.

Giám đốc Sáng kiến Bắc - Nam Adrian Pereira cho hay việc bị kẹt trên biển suốt nhiều tháng gây nguy hiểm tới tính mạng và sức khỏe tinh thần của các thủy thủ và họ không nên bị xử phạt vì những sai lầm của các chủ doanh nghiệp.

10 bãi biển phong cảnh hữu tình ở dải đất miền Trung
Nhu cầu đi "giải nhiệt" mùa hè ở các bãi biển của người dân đã tăng trở lại sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Dưới đây là 10 bãi biển tại miền Trung- nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều bãi biển đẹp mê hồn với cát trắng mịn, nước trong xanh và phong cảnh vô cùng hữu tình bạn có thể lựa chọn cho kỳ nghỉ của gia đình mình. 
Việt Nam lên tiếng về tình hình phức tạp ở vùng biển một số nước ASEAN
Việt Nam mong muốn các bên liên quan phải có trách nhiệm tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982.
Viện Hàn lâm Khoa học Nga tổ chức hội thảo về Biển Đông
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 20/6, Viện Đông phương học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Xung đột ở biển Đông – những thách thức và mối đe dọa hiện nay".

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...