Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiếu tá Trần Trọng Triết, Sư đoàn 3 (Quân khu 1): Sâu sát trong chỉ huy, gắn bó với chiến sĩ

Cập nhật: 09:02 ngày 06/08/2020
(BGĐT) - Thiếu tá Trần Trọng Triết, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) luôn thể hiện rõ vai trò gương mẫu trong công việc. Hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ, anh được thăng quân hàm trước niên hạn.

Thiếu tá Trần Trọng Triết (SN 1985) hiện là Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2, Sư đoàn 3. Trên thao trường nắng đổ, anh cùng các chiến sĩ vẫn miệt mài luyện bắn súng. Nhìn những động tác chuẩn xác, đều tăm tắp, chúng tôi phần nào hiểu được sự kiên trì, sâu sát của người chỉ huy. Trở về từ thao trường, anh Triết vui mừng vì buổi tập hôm nay bộ đội có tiến bộ rõ rệt.

{keywords}

Thiếu tá Trần Trọng Triết (giữa) trò chuyện với bộ đội.

Anh Triết nhập ngũ tại Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 năm 2004. Trong môi trường quân ngũ, anh thêm trưởng thành, chín chắn và mong muốn được công tác lâu dài trong quân đội. Trải qua nhiều khóa đào tạo, năm 2015, anh nhận công tác tại Trung đoàn 2 với chức danh Trợ lý tác huấn. 

Trên cương vị này, anh không quản ngại khó khăn, tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực, chuyên môn. Đồng thời, nghiên cứu các công văn, tài liệu của cấp trên để tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn lãnh đạo, chỉ đạo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đạt kết quả tốt nhất.

Đầu năm 2019, anh được bổ nhiệm làm Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 1. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ, duy trì kỷ luật nghiêm trong đơn vị. Chia sẻ về kinh nghiệm trong huấn luyện bộ đội, anh nói: “Chiến sĩ trong Đại đội có khả năng tiếp thu, thực hành không đồng đều. Khắc phục hạn chế đó, tôi tổ chức cho bộ đội học thêm theo nhóm, mỗi nhóm có cả người thành thục và chưa thành thục thao tác để giúp đỡ nhau. Cá nhân tôi luôn theo sát, cầm tay chỉ việc, sai ở đâu sửa và bồi dưỡng thêm ở đó”. 

Vì thế, nhiều năm qua, chất lượng huấn luyện chiến sĩ được đánh giá cao. Nói về người chỉ huy của mình, binh nhất Nguyễn Viết Sơn bộc bạch: “Đối với chiến sĩ, đồng chí Đại đội trưởng luôn gần gũi, hòa đồng giống như người anh thân thiết. Có thời điểm, tôi gặp khó khăn trong công tác cũng như chuyện gia đình đều được anh quan tâm, động viên kịp thời”.

Là cây văn nghệ, anh Triết tích cực tham gia các phong trào, đạt nhiều giải cao trong các hội thi, được các cấp biểu dương, khen thưởng. Năm 2020, anh được thăng quân hàm trước niên hạn từ Đại úy lên Thiếu tá, là điển hình trong học tập và làm theo Bác của Đoàn cơ sở Trung đoàn 2.

Người cán bộ an ninh sâu sát cơ sở, gần dân
(BGĐT) - Gần 20 năm công tác cũng là ngần ấy thời gian Trung tá Đỗ Quang Hợp (SN 1979), Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh khu vực dân tộc miền núi, nông thôn. Với tinh thần trách nhiệm cao, luôn hướng về nhân dân, Trung tá Hợp đã góp phần giải quyết thành công nhiều vụ việc phức tạp, đem lại bình yên cho thôn quê.
Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm, công an xã Hương Sơn (Lạng Giang): Sâu sát cơ sở để trưởng thành hơn
(BGĐT) - Là nữ công an chính quy duy nhất trong tỉnh Bắc Giang về đảm nhận chức danh công an xã, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm (SN 1993), cán bộ Công an xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang mong muốn được về cơ sở  để trải nghiệm thực tế, trưởng thành hơn.
Thương binh Thân Trọng Xuyên: Anh dũng trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường
(BGĐT) - Chàng thanh niên Thân Trọng Xuyên, thôn Trung, xã Nghĩa Trung (Việt Yên-Bắc Giang) viết đơn nhập ngũ khi mới 18 tuổi. Dưới mưa bom bão đạn, dù bị thương nhiều lần nhưng người lính trẻ may mắn hơn đồng đội là được trở về với quê hương.  Dù gặp nhiều khó khăn song người thương binh hạng 2/4 luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục cống hiến cho quê hương.
Chỉ huy trưởng gương mẫu, trách nhiệm
(BGĐT) - 12 năm gắn bó với công tác quốc phòng, quân sự địa phương, anh Hoàng Minh Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Thắng (Hiệp Hòa, Bắc Giang) luôn nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm với công việc, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. 
Chỉ huy trưởng gương mẫu, sáng tạo
(BGĐT) - 15 năm giữ vai trò Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang), đồng chí Hoàng Minh Nam (SN 1960) luôn làm tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Cá nhân đồng chí nhiều lần được Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 khen thưởng.

 Hoàng Hanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...