Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiến sĩ trinh sát giỏi võ chiến đấu tay không

Cập nhật: 10:02 ngày 03/09/2020
(BGĐT) - Trung úy Trần Trọng Ninh (SN 1982) nhân viên thông tin Đại đội Trinh sát (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) vừa xuất sắc giành Huy chương Vàng tại “Hội thao võ chiến đấu tay không lực lượng trinh sát, đặc công năm 2020” do Quân khu 1 tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Trung úy Trần Trọng Ninh tham gia hội thao ở hạng cân 51 kg (hạng cân nhẹ nhất). Kinh nghiệm thi đấu chưa có nên trong khoảng 2 tháng tập luyện, anh cùng 9 đồng chí khác trong đội tuyển của Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thường xuyên tập ngoài giờ, không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh. 

{keywords}

Trung úy Trần Trọng Ninh (bên trái) trong một buổi tập luyện tại đơn vị.

Anh chia sẻ: “Đối với bộ môn võ chiến đấu tay không thì “nhất lực, nhì tài”, vì thế, chúng tôi được huấn luyện viên hướng dẫn nhiều bài tập nhằm nâng cao thể lực như chạy khoảng 20 km/ngày, tập với dụng cụ, theo cặp, nhóm. Hơn hết, chúng tôi được thủ trưởng các cấp quan tâm tạo điều kiện tốt nhất về vật chất, thời gian nên yên tâm thực hiện nhiệm vụ”.

Đến ngày thi đấu, là người đánh trận đầu tiên nên anh Ninh nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của lực lượng. Trong ba trận với khoảng thời gian gần 30 phút, cũng có lúc anh yếu thế nhưng có nhiều chiến thuật tốt, tư duy linh hoạt theo diễn biến trận đấu nên dù vóc dáng không bằng đối thủ, tuổi đời cao hơn nhưng anh đã xuất sắc giành chiến thắng cả ba trận, đem về Huy chương Vàng cho Bộ CHQS tỉnh. Kết quả chung cuộc, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang xếp thứ Ba đồng đội nam sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp toàn Quân khu.

Nói về thành tích của mình, anh Ninh khiêm tốn, có được kết quả này là công sức của cả tập thể. Trong thời gian tới, anh còn phải cố gắng rất nhiều để nâng cao nghiệp vụ, sức khỏe, tinh thần, bản lĩnh. 

Thiếu tá Thân Văn Dũng, Phó Trung đội trưởng Trung đội Trinh sát đặc nhiệm, Đại đội Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Sau hội thao, chúng tôi đã tổ chức rút kinh nghiệm, tiếp tục bồi dưỡng trước khi đồng chí Ninh lên Quân khu tập luyện tham gia hội thao cấp toàn quân thời gian tới. Ngoài ra, để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, đặc biệt là nội dung võ chiến đấu tay không, nhằm phát hiện những nhân tố mới, đơn vị đã duy trì tốt giờ thể thao buổi chiều và các ngày nghỉ cuối tuần, thường xuyên tổ chức cho bộ đội giao lưu, thi đấu”.

Được biết, Trung úy Trần Trọng Ninh quê ở xã Liên Sơn (Tân Yên). Anh có 18 năm tuổi quân, năm 2019, anh bắt đầu về Đại đội Trinh sát công tác. Tấm Huy chương Vàng trong “Hội thao võ chiến đấu tay không lực lượng trinh sát, đặc công năm 2020” do Quân khu 1 tổ chức vừa qua là động lực giúp anh tiếp tục thi đua luyện rèn lập thêm nhiều thành tích trong thời gian tới.

Khi mỗi người dân là một chiến sĩ
(BGĐT) - Ngay sau khi dịch Covid- 19 xuất hiện trở lại tại Đà Nẵng, ban chỉ đạo phòng, chống dịch từ tỉnh đến cơ sở đã quyết liệt chỉ đạo và triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách ngăn chặn dịch xâm nhập từ bên ngoài vào và lây lan trong cộng đồng. 
Thiếu tá Trần Trọng Triết, Sư đoàn 3 (Quân khu 1): Sâu sát trong chỉ huy, gắn bó với chiến sĩ
(BGĐT) - Thiếu tá Trần Trọng Triết, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) luôn thể hiện rõ vai trò gương mẫu trong công việc. Hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ, anh được thăng quân hàm trước niên hạn.
Những chiến sĩ dũng cảm giữa thời bình
(BGĐT) - Mang trọng trách "thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, lực lượng cảnh sát nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ngày đêm không quản hiểm nguy, dũng cảm lập nên nhiều chiến công.
Sư đoàn 3 (Quân khu 1) sẵn sàng đón nhận chiến sĩ mới
(BGĐT)-Đến thời điểm này, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...