Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 25 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường Quân sự (Quân đoàn 2): Ra mắt CLB học tập ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số

Cập nhật: 14:15 ngày 27/03/2021
(BGĐT)-Ngày 26/3, Trường Quân sự (Quân đoàn 2) ra mắt câu lạc bộ (CLB) học tập ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số của Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 4. Đây là mô hình được nhà trường chỉ đạo làm trước rút kinh nghiệm, sau đó nhân rộng trong toàn Quân đoàn. 

CLB có sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên với phương châm “Người biết dạy người chưa biết”, “Lấy tự học làm cốt”. 

{keywords}

Các đại biểu chúc mừng Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 4, Trường Quân sự (Quân đoàn 2) trong buổi ra mắt CLB học tập ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số. Ảnh: Trường Quân sự cung cấp.

Ban Chủ nhiệm CLB cùng các học viên, chiến sĩ có trình độ ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh) và tiếng dân tộc thiểu số sẽ lập kế hoạch, chủ đề ôn luyện cụ thể như: Làm quen, giới thiệu về bản thân, trao đổi thuật ngữ Quân sự, tìm hiểu lịch sử…Sau đó, tổ chức các buổi trao đổi, trò chuyện, trò chơi tập thể, trả lời câu đố vui, tập hát…để bộ đội cùng ôn luyện. 

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ trong buổi ra mắt CLB học tập ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số. Ảnh: Trường Quân sự cung cấp.

Thời điểm tổ chức là trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ, phù hợp với từng giai đoạn và tình hình thực tế của đơn vị. Theo định kỳ, nhà trường sẽ mời giáo viên dạy tiếng Anh tại các trung tâm, nhà trường trên địa bàn đến để củng cố, ôn luyện kiến thức, từng bước nâng cao trình độ cho bộ đội.  

Thông qua đó, cán bộ, chiến sĩ có môi trường thuận lợi để học tập, nghiên cứu; rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ngoại ngữ và tiếng dân tộc; xử lý tình huống; làm việc nhóm; được bày tỏ quan điểm, nâng cao hiểu biết; ngày càng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Được biết, đây là bước đột phá trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào học tập ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số trong thanh niên giai đoạn 2021-2030.

Mạc Yến

Trường Quân sự (Quân đoàn 2) tổ chức lễ tốt nghiệp khóa đào tạo hạ sĩ quan chiến sĩ
(BGĐT) - Ngày 5/11, Trường Quân sự (Quân đoàn 2) tổ chức lễ tốt nghiệp khóa 53 đào tạo hạ sĩ quan chiến sĩ cho 145 đồng chí. 
61 thí sinh dự thi giáo viên giỏi Trường Quân sự (Quân đoàn 2)
(BGĐT)- Từ ngày 21 đến 23/9, Trường Quân sự (Quân đoàn 2) tổ chức hội thi giáo viên giỏi năm 2020. 
Trường Quân sự (Quân đoàn 2) tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị
(BGĐT)- Trong hai ngày 25 và 26/8, Trường Quân sự (Quân đoàn 2) tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...