Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang tích cực đọc và làm theo báo Đảng

Cập nhật: 14:07 ngày 01/04/2021
(BGĐT)- Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 29 của Ban Bí thư về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, những năm qua, các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nghiêm túc việc này, phát huy tác dụng của báo Đảng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
{keywords}

Cán bộ, quân nhân Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) đọc báo trong giờ nghỉ tại thao trường.

Chúng tôi đến thăm Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) vào dịp các cán bộ, quân nhân đang thực hành huấn luyện nội dung vượt chướng ngại vật. Đến thời gian nghỉ giải lao, khuôn mặt ai cũng đẫm mồ hôi nhưng mỗi người nhanh chóng chọn một tờ báo yêu thích từ hộp báo thao trường để đọc. 

Thượng úy Chu Ngọc Luân cầm trên tay tờ Báo Bắc Giang chia sẻ: “Qua việc đọc báo giúp chúng tôi nắm được thông tin đầy đủ, chính thống về tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế. Những thông tin bổ ích đó giúp mỗi cán bộ, quân nhân nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động”.

Cùng với mô hình hộp báo thao trường, để giúp bộ đội tiếp cận nhiều thông tin hơn, Đại đội Trinh sát thực hiện nghiêm 11 chế độ trong ngày trong đó có nội dung đọc báo vào 18 giờ 45 phút hằng ngày. Đơn vị đặt mua 12 đầu báo, tạp chí gồm: Nhân Dân, Quân đội, Bắc Giang, Quân khu 1, Cộng sản, Văn nghệ Quân đội, Tuyên giáo, Quốc phòng toàn dân…Với đặc thù của đơn vị là thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bạo loạn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh nên việc duy trì đọc báo, nắm bắt thông tin nhanh, chính xác rất quan trọng. 

Với cán bộ, quân nhân Ban CHQS huyện Lục Ngạn, đọc báo hằng ngày cũng là hoạt động sinh hoạt chính trị, là nguồn tài liệu sinh hoạt Đảng và công tác tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, quân nhân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức vào thực hiện nhiệm vụ và trong sinh hoạt. Cán bộ, đảng viên, nhất là chỉ huy đơn vị đã gương mẫu đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng để làm gương cho cán bộ, quân nhân. 

Từ việc đọc, làm theo báo, tạp chí của Đảng đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Tiêu biểu như Thượng úy Trần Hữu Chất, Ban Tham mưu đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, tích cực nghiên cứu áp dụng khoa học, kỹ thuật vào quản lý kho vũ khí cũng như tăng gia sản xuất tại đơn vị.  Trung tá Vi Mạnh Hùng, trợ lý Binh chủng đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng rộng rãi trong huấn luyện, mang lại hiệu quả cao.

Việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng cũng được Chi đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh thực hiện thông qua chương trình hành động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với thanh niên", thực hiện bộ chuẩn mực đạo đức "Thanh niên làm theo lời Bác"... Qua đó khơi dậy niềm tin trong tuổi trẻ đơn vị tích cực học tập và làm theo Bác, phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "mẫu mực, tiêu biểu".

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tích cực đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng.

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Chung, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 29-KT/TW của Ban Bí thư, hiện nay, đơn vị đặt mua 25 đầu báo, tạp chí của Đảng. Công tác nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được thực hiện thường xuyên, qua đó trách nhiệm của cấp ủy các cấp từng bước được nâng lên. Việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cấp ủy, chỉ huy các cấp nên số lượng ổn định và tăng dần lên theo hàng quý, hàng năm.

Cùng với việc mua báo, tạp chí của Đảng, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thông qua các hình thức sinh hoạt như đọc báo ngày, tọa đàm, diễn đàn thanh niên, câu lạc bộ quân nhân, đồng thời phát huy hệ thống tủ sách pháp luật, “Tổ tư vấn tâm lý - pháp lý quân nhân”…để tổ chức giới thiệu những nội dung trong các báo, tạp chí liên quan trực tiếp đến tình hình đơn vị cho mọi cán bộ, chiến sĩ.

Từ việc nghiên cứu, đọc, tìm hiểu các loại báo, tạp chí của Đảng, nhận thức của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ từng bước được nâng lên, nhất là về chính trị, tư tưởng; nắm vững các quan điểm, đường lối của Đảng, nắm bắt kịp thời tình hình trên thế giới, trong nước và địa bàn tỉnh; hiểu rõ hơn về những âm mưu, thủ đoạn, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch… Từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác; có ý thức đấu tranh đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị và địa phương.

Bài, ảnh: Phạm Đoàn

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tuyên dương cán bộ Đoàn và gương mặt trẻ tiêu biểu
(BGĐT) – Ngày 22/3, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tuyên dương cán bộ Đoàn và gương mặt trẻ tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.  
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
(BGĐT) - Ngày 21/3, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh 25/3 (1945-2021) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.
Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tham gia trồng gần 2 nghìn cây xanh
(BGĐT) - Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp Huyện đoàn, Ban CHQS huyện Hiệp Hòa tổ chức trồng gần 2 nghìn cây xanh tại xã Thường Thắng. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên năm 2021.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...