Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 555 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các học viện, trường quân sự

Cập nhật: 17:40 ngày 06/07/2021
(BGĐT) - Năm 2021, tỉnh Bắc Giang có 555 thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển vào các học viện, trường quân sự, giảm 31 thí sinh so với năm trước.

Thực hiện công tác tuyển sinh vào các học viện, trường quân sự năm 2021, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp, phổ biến tiêu chuẩn dự tuyển, xét tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trường THPT trên địa bàn tỉnh. 

Kết quả, có 555 thí sinh đăng ký tham gia, giảm 31 thí sinh so với năm trước. Nguyên nhân một phần là do năm nay có 17 học viện, trường tuyển sinh, giảm 2 trường so với năm trước và giảm 2 ngành là ngành Tài chính tại Học viện Hậu cần và ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng tại Học viện Khoa học quân sự.

{keywords}

Các học viên Học viện Quân y tập kết tại Trung đoàn 831, tham gia chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang.

Công tác tuyển sinh năm 2021 vào các học viện, nhà trường quân đội có một số điểm mới như: Việc tổ chức khám sức khỏe được thực hiện kết hợp khám cận lâm sàng ngay tại bệnh viện địa phương (không tổ chức khám cận lâm sàng tại các học viện, nhà trường như trước); tất cả các học viện, nhà trường trong quân đội thực hiện tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Trong đó, không xét kết quả học bạ trong các năm học THPT; không tuyển sinh đào tạo ngành Tài chính tại Học viện Hậu cần và ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng tại Học viện Khoa học quân sự…

Các thí sinh đạt tiêu chuẩn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, gồm: Tuổi từ 17 - 21 đối với thanh niên ngoài quân đội, từ 18 - 23 tuổi đối với quân nhân tại ngũ hoặc xuất ngũ; có phẩm chất đạo đức tốt, phải là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; có lý lịch chính trị gia đình và bản thân rõ ràng; không có hình xăm trên da mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động bạo lực; bảo đảm các điều kiện về chiều cao, cân nặng, sức khỏe theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Qua thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, ban tuyển sinh quân sự các huyện, thành phố đã kiểm tra, tiếp nhận gần 555 hồ sơ thí sinh đủ điều kiện.  

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng công tác tuyên truyền, hướng nghiệp, kế hoạch khám sức khỏe tuyển sinh quân sự và xác minh lý lịch chính trị, xét duyệt hồ sơ đến nay đã hoàn thành. 

Tin, ảnh: Hữu Trình

Bắc Giang: Hơn 18,4 nghìn thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021
(BGĐT) - Chiều 6/7, hơn 18,4 nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Bắc Giang: Nhiều phương án bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
(BGĐT)-Theo Thượng tá Thân Văn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị và bố trí lực lượng công an tại các khâu liên quan đến kỳ thi đã hoàn tất, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn.
Chiều nay (6/7): Khoảng 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT
14 giờ chiều nay, khoảng 1 triệu thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Hiện cả nước có 45 thí sinh mắc Covid-19.
'Đề thi tốt nghiệp THPT hai đợt sẽ được giảm tải giống đề tham khảo'
Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trao đổi một số vấn đề về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...