Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Công binh Việt Nam vào chung kết Army Games

Cập nhật: 14:29 ngày 26/08/2021
Đội tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng loại cuộc thi công binh tại Army Games, giành vé vào chung kết và đặt mục tiêu giành huy chương bạc.

Đội tuyển Công binh Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm 25/8 tranh tài với các đội tuyển Ai Cập, Ấn Độ và Venezuela trong đợt thi thứ hai vòng loại môn "Lộ trình an toàn" tại thao trường Tyumen của Nga.

{keywords}

Kíp bắc cầu TMM của đội tuyển công binh Việt Nam trong cuộc thi hôm 25/8. Ảnh: QĐND.

Các chiến sĩ Việt Nam hoàn thành bài thi trong 51 phút 40 giây và về đích đầu tiên, bảo đảm chắc chắn suất vào thi đấu trận chung kết sáng 29/8. Đợt thi thứ nhất của vòng loại môn "Lộ trình an toàn" có sự tham gia của các đội Nga, Uzbekistan, Belarus và Lào.

Bắc cầu TMM được xem là nội dung khó và quan trọng nhất trong 5 phần thi ở vòng loại, quyết định kết quả hoàn thành bài thi của đội tuyển. Thượng tá Phạm Tuấn Lực, Đội trưởng đội tuyển công binh Việt Nam, cho biết kíp bắc cầu TMM thi đấu với nhiều trang bị nhất, thời gian diễn ra lâu nhất trong 5 giai đoạn, bảo đảm tuyệt đối an toàn và giúp đội tuyển giành thành tích cao.

Với thành tích hai lần giành huy chương Đồng năm 2019 và 2020, đội tuyển Công binh Quân đội Nhân dân Việt Nam đặt mục tiêu sẽ giành huy chương Bạc trong kỳ Army Games năm nay.

"Chúng tôi đã tham gia nhiều năm, tích lũy không ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, số lượng đội tuyển thi đấu nhiều hơn các năm trước, với 8 nước cùng tranh tài. Do vậy, để đạt mục tiêu đã đặt ra không phải điều dễ dàng. Tình trạng trang bị kỹ thuật mà đội tuyển Việt Nam nhận được năm nay cũng không tốt như các năm trước. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được mục tiêu giành kết quả cao trong kỳ Army Games này", thượng tá Lực cho hay.

Trong cuộc thi "Lộ trình an toàn", các đội công binh phải thực hiện nội dung đổ bộ từ trực thăng, vượt cầu treo, leo tường lưới, vượt mô hình nhà hai tầng, dò phá mìn, vượt bãi vật cản nổ, bắc cầu cứng, điều khiển xe phá dỡ vật cản và xe húc mở đường, vượt chướng ngại vật và về đích.

Hội thao Army Games 2021 diễn ra ngày 22/8-4/9 với 34 môn thi và 260 đội đến từ hơn 45 quốc gia. Các nội dung hội thao được tổ chức tại 12 nước gồm Armenia, Algeria, Belarus, Việt Nam, Iran, Kazakhstan, Qatar, Trung Quốc, Serbia, Uzbekistan, Mông Cổ và Nga.

Năm nay là lần thứ tư Việt Nam cử lực lượng tham gia Army Games, với lực lượng hùng hậu nhất từ trước tới nay, gồm 17 đội tuyển tham gia 15 môn thi đấu, trong đó có hai môn do Việt Nam đăng cai là Vùng an toàn và Ranh giới xạ thủ.

Chiến hạm Việt Nam liên tiếp hạ mục tiêu tại Army Games 2021
Tàu hộ vệ 016 Quang Trung đạt mục tiêu đề ra trong phần thi pháo AK-176 và xếp thứ hai nội dung bắn súng máy 14,5 mm ở Army Games.
Đội tăng Việt Nam đứng thứ 2 trong trận ra quân
Chiều 23/8 (giờ địa phương) tại thao trường Alabino ở ngoại ô thủ đô Moskva, LB Nga, Kíp xe số 1 Đội tuyển Xe tăng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã bước vào thi đấu vòng loại (vòng thi đấu đơn) ở bảng 1 (gồm 11 đội) cuộc đua Xe tăng hành tiến cùng các đội tuyển của Mông Cổ, Venezuela và Syria.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...