Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Army Games 2021: Ngày thi đấu xuất sắc của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam

Cập nhật: 19:51 ngày 29/08/2021
Trưa 29/8, tại thao trường của Căn cứ quân sự Korla ở Khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc, Đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam thi đấu bắn súng. Đây là nội dung thứ hai của môn thi “Môi trường an toàn” trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

Theo quy chế bài bắn, tất cả các vận động viên phải mang mặc đầy đủ trang bị phòng hóa, bao gồm khí tài phòng da và mặt nạ phòng hô hấp, cũng như trang bị chiến đấu bộ binh cần có như áo giáp, túi chứa hộp tiếp đạn, mũ sắt và đầy đủ hộp tiếp đạn, lựu đạn và bình tông đựng nước. 

Vũ khí sử dụng thống nhất trong hội thao năm nay là tiểu liên QBZ-95 do Trung Quốc sản xuất. Nhiệm vụ của mỗi vận động viên là phải bắn trúng các bia mục tiêu xuất hiện ngẫu nhiên trong thời gian từ 6 đến 8 giây trong khoảng cách từ 100-350m.

{keywords}

Các vận động viên Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam cơ động ra vị trí bắn.

Theo kết quả bốc thăm, hai kíp của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam bắn ở lượt thứ 2 và lượt thứ 10. Trong điều kiện thời tiết và thao trường không thuận lợi, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã có một ngày thi đấu với phong độ xuất sắc. Các tuyển thủ của Đội tuyển đã bước vào bài bắn bình tĩnh, chính xác và hạ gục phần lớn mục tiêu với chỉ sau từ 6-8 giây mỗi mục tiêu.

Theo công bố của Hội đồng trọng tài, kết quả phần thi bắn súng, đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc. Đặc biệt, có 3 vận động viên nước ngoài đạt thành tích tuyệt đối trong phần thi bắn hôm nay gồm các đồng chí: Trung úy Nguyễn Đức Sơn và đồng chí Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phạm Văn Hòa của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam cùng 1 vận động viên của Đội tuyển Hóa học Liên bang Nga.

Trước đó, hôm 25/8, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã thi đấu phần thi đầu tiên của nội dung “Môi trường an toàn” là thi đấu kíp đơn, với hai lượt thi của kíp xe số 1 và kíp xe số 2. Trong cả hai lượt thi đấu này, các vận động viên Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã nỗ lực hết mình, kết thúc phần thi với kết quả khá tốt. Sau phần thi này, đội tuyển Trung Quốc đã thể hiện sức mạnh vượt trội của nước chủ nhà và thi đấu xuất sắc nhất. Các đội tuyển còn lại đều có thành tích tương đối đồng đều.

Với kết quả thi đấu ngày 29/8, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam hiện đang tạm thời xếp hạng 3 trên bảng tổng hợp và có được những lợi thế nhất định trong việc giành huy chương của nội dung “Môi trường an toàn” năm nay.

Ngày 31/8, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam sẽ bước vào phần thi Tiếp sức. Đây là phần thi cuối cùng và có tính chất quyết định của nội dung “Môi trường an toàn”. Kết thúc phần thi này, dựa trên kết quả họp của hội đồng trọng tài, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả của nội dung thi “Môi trường an toàn” để tìm ra các đội giành giải nhất, nhì, ba.

Army Games 2021, do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức với 36 môn thi đấu diễn ra ở 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc sẽ diễn ra 3 môn thi, gồm “Môi trường an toàn”, “Bầu trời xanh” và “Đột kích”. Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam với 20 cán bộ chiến sĩ thuộc Binh chủng Hóa học tranh tài ở nội dung “Môi trường an toàn”.

Đội tuyển Pháo binh Việt Nam có khả năng giành Huy chương Đồng
Đội tuyển Pháo binh Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc hai giai đoạn thi cá nhân của cuộc thi Pháo thủ giỏi (trong khuôn khổ Army Games 2021), giữ vững vị trí thứ ba toàn đoàn và có khả năng giành Huy chương Đồng.
Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam có Huy chương Bạc tại Army Games 2021
Lần đầu tham gia Army Games, Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam đã xuất sắc đứng thứ 2 toàn đoàn, xếp sau nước chủ nhà Liên bang Nga và xếp trên đội tuyển Trung Quốc tại cuộc thi “Cúp biển”, tổ chức tại TP Vladivostok.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...