Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Việt Nam đứng thứ nhất môn Xạ thủ bắn tỉa ở ngày thi đấu thứ hai

Cập nhật: 13:40 ngày 02/09/2021
Đội Thăng Long của Việt Nam giữ vững vị trí số một Giai đoạn hai môn Xạ thủ bắn tỉa, cặp xạ thủ Vi Thái Bình - Lê Đình Quân đứng thứ nhất kết quả cá nhân.

Sáng 2/9, Ban giám khảo Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021 (Army Games 2021) tại Việt Nam công bố kết quả chính thức giai đoạn 2 "Cặp xạ thủ", nội dung "Xạ thủ bắn tỉa". Cũng như ngày thi đầu tiên, đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành vị trí dẫn đầu giai đoạn ở cả thể thức cá nhân và đồng đội. Đứng vị trí thứ hai là Uzbekistan.

{keywords}

Tuyển thủ dự thi chặng 2 môn "Xạ thủ bắn tỉa" tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4, ngày 1/9. 

Cặp xạ thủ Vũ Đức Huy - Nguyễn Vũ Phương của đội Thăng Long giữ vị trí thứ hai kết quả cá nhân. Vị trí thứ 3 là cặp xạ thủ Đội tuyển Uzbekistan là U.I.F. Kirgizov - U.Y.I. Oripov.

Với thành tích nói trên, Đội tuyển Thăng Long (Việt Nam) đã chắc suất giành vị trí ở bảng 1 để thi đấu ở giai đoạn 3 mang tên Đồng đội của nội dung "Xạ thủ bắn tỉa". Theo quy định của Ban tổ chức, 4 đội đứng đầu ở giai đoạn 1 và 2 sẽ được xếp vào bảng 1 để cạnh tranh vị trí chiến thắng chung cuộc ở nội dung thi đấu này.

Nội dung "Xạ thủ bắn tỉa" diễn ra trong bốn giai đoạn, lần lượt là đánh giá kỹ năng cá nhân, đánh giá theo cặp, đánh giá đồng đội và đánh giá tốc độ. Thành tích của giai đoạn đầu tiên quyết định việc chia bảng cũng như nội dung thi đấu ở giai đoạn sau. Ba loại vũ khí được sử dụng là súng ngắn Makarov K59, súng trường tự động AK74 và súng bắn tỉa SVD 7,62 mm.

Nội dung này có đội tuyển 7 quốc gia tham dự, riêng Việt Nam có đội Thăng Long và Long Bình nhưng chỉ Thăng Long được tính thành tích thi đấu.

Ban giám khảo cũng công bố kết quả thi đấu chặng 2 "Tiếp sức", nội dung thi "Vùng tai nạn". Theo đó, vị trí dẫn đầu thuộc về đội Belarus, với thành tích chung cuộc chặng 28 phút 24,12 giây. Các vị trí tiếp theo là đội tuyển Liên bang Nga với thành tích chung cuộc 29 phút 39,50 giây; Việt Nam 29 phút 56,47 giây; Lào 43 phút 56 giây.

Trước đó, Việt Nam xếp vị trí đầu tiên trong chặng 1 "Vượt chướng ngại vật đặc biệt" nội dung "Vùng tai nạn", với thành tích chung cuộc 43 phút 5 giây.

"Vùng tai nạn" là nội dung thi đấu của các đơn vị ứng cứu. Mỗi đội tối đa 15 người, gồm: một đội trưởng, một người bảo hiểm và mười tuyển thủ. Cuộc thi diễn ra trong 3 giai đoạn là dải chướng ngại đặc biệt, tiếp sức và về đích. Các đội phải vượt qua chướng ngại vật bao gồm các mảnh vỡ, hỏa hoạn và hố sụt trên đường. Nhiệm vụ không chỉ là vượt qua thành công mà còn phải đáp ứng yêu cầu bổ sung của cuộc thi, chẳng hạn dập lửa hoặc cung cấp hỗ trợ cho các nạn nhân giả định.

Nội dung này có 6 đội tuyển tham gia gồm: Việt Nam 1, Việt Nam 2, Liên bang Nga, Mali, Belarus, Lào. Nước chủ nhà có 2 đội tuyển tham gia nhưng chỉ có Đội tuyển Việt Nam 1 được tính thành tích thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức hai môn thi "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" trong khuôn khổ Army Games 2021, tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 (Miếu Môn, Hà Nội). Lễ khai mạc diễn ra hôm 31/8 và sẽ bế mạc sáng 4/9.

Bắc Giang: Nhiều doanh nghiệp duy trì sản xuất dịp Quốc khánh 2/9
(BGĐT) - Sáng 2/9, tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, dù được nghỉ theo quy định của pháp luật song nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh để hạn chế lao động về quê, tụ tập và bù đắp sản lượng trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
Bắc Giang chú trọng kết nối giao thông, mở hướng phát triển
(BGĐT) - Trong kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2021–2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh Bắc Giang xác định: "Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung ưu tiên, tạo đột phá thúc đẩy phát triển KT-XH của mỗi địa phương và của tỉnh... Ưu tiên các tuyến đường kết nối đối ngoại, phục vụ công nghiệp, du lịch”.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...