Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại úy Hoàng Thị Thanh Huyền trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi

Cập nhật: 14:10 ngày 23/09/2021
(BGĐT) - Ngày 23/9, tại UBND phường Trần Phú, TP Bắc Giang (Bắc Giang), Đại úy Hoàng Thị Thanh Huyền (công tác tại Ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) cùng đại diện Công an phường trả lại 40 triệu đồng cho chị Phan Thị Ngọc, ở phường Đa Mai (TP Bắc Giang) đánh rơi trước đó.

Được biết, vào khoảng 8 giờ 20 phút ngày 19/9/2021, chị Huyền đi xe máy đến trước cửa nhà số 10, đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) thấy phía trước có hai người đi xe máy đánh rơi một vật xuống đường. 

{keywords}

Đại úy Hoàng Thị Thanh Huyền cùng đại diện Công an phường trao trả tiền đánh rơi cho chị Phan Thị Ngọc.

Đến nơi, chị Huyền phát hiện là tập tiền buộc bằng dây chun, chị nhặt lại và nhanh chóng đuổi theo nhưng do người đánh rơi tiền đi nhanh nên không đuổi kịp. Ngay sau đó, chị Huyền mang số tiền đến Công an phường Trần Phú báo sự việc và tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Bàn giao kiểm đếm tổng số tiền là 40 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Trần Phú đã tìm được người đánh rơi số tiền trên là chị Phan Thị Ngọc, ở phường Đa Mai (TP Bắc Giang). Đây là số tiền mà chị Ngọc vừa đi rút về với ý định mua xe cho con đi học và gửi phụ giúp bố mẹ già. 

Nhận lại được số tiền tưởng chừng như không thể tìm lại, chị Phan Thị Ngọc vui mừng cho biết: “Do bất cẩn, để tiền trong túi áo chống nắng nên khi đánh rơi tôi không biết. Tôi đã may mắn khi gặp được người tốt như chị Huyền. Khi được thông báo đến nhận lại gia đình rất vui”.

Với bản chất Bộ đội “Cụ Hồ”, khi nhặt được tài sản của nhân dân, Đại úy Hoàng Thị Thanh Huyền không do dự đã tìm cách trả lại người mất. Đại úy Huyền chia sẻ: “Khi đuổi theo người đánh rơi nhưng không kịp, tôi nghĩ chắc người bị rơi tiền họ cũng xót lắm, nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19, tình hình kinh tế khó khăn như thế này”.

Tại buổi trao trả tiền đánh rơi, Công an phường tuyên dương hành động, việc làm thiết thực, nhân văn của Đại úy Hoàng Thị Thanh Huyền trong việc bảo vệ tài sản và trả lại người đánh mất.

Tin, ảnh: Trung Anh

Đổi mới công tác giáo dục quốc phòng - an ninh
(BGĐT) - Để nâng cao chất lượng môn học giáo dục quốc phòng - an ninh (QP- AN) cho học sinh THPT, các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, bảo đảm gắn lý thuyết với thực hành. 
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang giành giải Nhất hội thi pháp luật dân quân tự vệ
(BGĐT) - Sau 3 ngày (từ 13 đến 15/9) tham dự hội thi pháp luật dân quân tự vệ (DQTV) Quân khu 1, đoàn Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang gồm 11 thí sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giành giải Nhất toàn đoàn.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang huy động 50 phương tiện vận tải phục vụ phòng, chống dịch
(BGĐT) - Để phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã huy động 50 phương tiện vận tải và hơn 100 quân nhân sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...