Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Cập nhật: 11:28 ngày 12/05/2022
(BGĐT) - Ngày 12/5, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (1947-2022) với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”. Dự lễ phát động có các đồng chí: Đại tá Lê Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Vũ Đức Hiền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.
{keywords}

Đại tá Vũ Đức Hiền phát động thi đua.

Thời gian thi đua trong 75 ngày (từ 14/5 đến ngày 27/7/2022) với một số nội dung, chỉ tiêu: Tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nhận thức sâu sắc sự hy sinh cống hiến to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, giải quyết các tồn đọng về liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc. Rà soát chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế còn tồn sót; thực hiện tốt chính sách đối với người có công, làm nhiệm vụ quốc tế định cư ở nước ngoài theo các nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}

Các đại biểu dự lễ phát động thi đua.

Quán triệt, triển khai có hiệu quả các quyết định, kế hoạch, chương trình của Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin đến năm 2030 và những năm tiếp theo. Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cơ bản công tác rà soát, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ; xây dựng cơ sở dữ liệu về liệt sĩ.

Tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đối với người có công với cách mạng và đối tượng chính sách; tổ chức phụng dưỡng, chăm sóc, thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng; gặp mặt tặng quà người có công với cách mạng, đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia tu sửa, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ; tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân liệt sĩ tại nghĩa trang; tổ chức tốt các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng...

{keywords}

Các cơ quan, đơn vị ký kết giao ước thi đua.

Để thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm, Đại tá Vũ Đức Hiền đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua nghiêm túc, đồng bộ, chặt chẽ, có hiệu quả. Xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, ý thức trách nhiệm cao, tự giác, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu thi đua.

Phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ trì, trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong tổ chức các hoạt động thi đua, làm cho phong trào phát triển một cách toàn diện vững chắc, có chiều sâu.

Kịp thời tuyên truyền, phổ biến nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, sáng tạo…

Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh ký kết giao ước thi đua.

Tin, ảnh: Trung Anh

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang triển khai các phương án bảo vệ SEA Games 31
(BGĐT) - Ngày 11/5, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang triển khai các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, góp phần vào thành công của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam.
Dân vận khéo, vun đắp tình quân dân
(BGĐT) - Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bắc Giang còn tổ chức nhiều hoạt động dân vận giúp nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó, nghĩa tình, góp phần lan tỏa hình ảnh  đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng dân.
Bắc Giang: Cựu chiến binh Trung đoàn Đề Thám thăm lại chiến trường xưa
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các cựu chiến binh (CCB) Trung đoàn Đề Thám Hà Bắc Anh hùng đã hành quân về thăm lại chiến trường xưa, thắp hương tưởng nhớ đồng đội hy sinh tại tỉnh Quảng Ngãi.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...