Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Cập nhật: 14:59 ngày 23/06/2022
(BGĐT) - Ngày 23/6, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thổi và Thân Thị Cận.
{keywords}

Đại diện đoàn công tác trao quà cho Mẹ Nguyễn Thị Thổi.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thổi (SN 1926) ở xã Hương Gián (Yên Dũng). Mẹ có chồng và con hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Thân Thị Cận (SN 1918) ở xã Mỹ Hà (Lạng Giang) có 5 người con, trong đó 2 người đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

{keywords}

Đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ Thân Thị Cận.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt đoàn, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN và Bộ CHQS tỉnh trao quà, thăm hỏi sức khỏe các Mẹ, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Đón nhận tình cảm từ đơn vị, các Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng gia đình cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN và Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương. Các Mẹ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, động viên con cháu học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước.

{keywords}

Các thành viên đoàn công tác tham gia làm đẹp Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hương Gián.

Cùng ngày, đoàn đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ và làm đẹp nghĩa trang tại hai xã Hương Gián và Mỹ Hà.

Đây là hoạt động của Hội LHPN, Bộ CHQS tỉnh nhằm góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân tri ân, chia sẻ, động viên đối với người có công.

Tin, ảnh: Trung Anh

“Nhà báo” thương binh
(BGĐT) - Là thương binh nặng song ông Trương Quang Luận (SN 1954), thôn Phúc Hạ, xã Song Mai (TP Bắc Giang) đã gắn bó với Đài Truyền thanh xã suốt 14 năm qua. Bằng niềm đam mê, trách nhiệm với nghề, ông được người dân địa phương thường gọi là “nhà báo” thương binh với sự quý mến, thân tình.
Thương binh nặng Nguyễn Xuân Dậu: 30 năm gắn bó với công tác xã hội
(BGĐT) - Về hưu từ năm 1992, đến nay đã 30 năm, cũng từng ấy thời gian, ông Nguyễn Xuân Dậu, 81 tuổi, là thương binh nặng ở thôn An Long, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) gắn bó với công tác xã hội. 
Về hưu tháng 2/1992 đến nay tròn 30 năm, cũng từng ấy thời gian ông Nguyễn Xuân Dậu (81 tuổi)- thương binh nặng ở thôn An Long (Yên Mỹ, Lạng Giang) gắn bó với công tác xã hội.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ
(BGĐT) - Ngày 12/5, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (1947-2022) với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”. Dự lễ phát động có các đồng chí: Đại tá Lê Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Vũ Đức Hiền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...