Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thượng tướng Ngô Minh Tiến động viên các đội tuyển thi đấu tại Army Games

Cập nhật: 10:04 ngày 15/08/2022
Sáng 14/8 (theo giờ địa phương), đoàn đại biểu cấp cao Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam do Thượng tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva, LB Nga, để thăm và động viên các đội tuyển tham gia thi đấu tại Hội thao quân sự quốc tế (Army Games 2022).
{keywords}

Thượng tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam (trái) và Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi. 

Tới thăm đội tuyển Xe tăng và đội tuyển Đội quân văn hóa, sau khi nghe đại diện 2 đội báo cáo tình hình chuẩn bị và kết quả của những ngày thi đấu đầu tiên, Thượng tướng Ngô Minh Tiến đã biểu dương những nỗ lực, sự cố gắng, tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, tích cực tập luyện của các đội tuyển. 

Thượng tướng Ngô Minh Tiến yêu cầu 2 đội tuyển Xe tăng và Đội quân văn hóa nói riêng, các đội tuyển của QĐND Việt Nam tham gia thi đấu tại Army Games ở LB Nga và các nước đăng cai nói chung cần tiếp tục rà soát, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong quá trình thi đấu; bảo đảm an toàn và chấp hành nghiêm quy chế của Ban tổ chức. Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chúc các đội tuyển sức khỏe và tinh thần tốt nhất, đoàn kết, quyết tâm và thể hiện tinh thần trách nhiệm trong suốt quá trình thi đấu.

Trước đó cùng ngày, Thượng tướng Ngô Minh Tiến và đoàn đại biểu cấp cao QĐND Việt Nam đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moskva. Cùng tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi và một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga.

Chiều 14/8, Thượng tướng Ngô Minh Tiến và đoàn đại biểu cấp cao QĐND Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. Tại buổi gặp, Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ rất vui mừng được đón đoàn đại biểu cấp cao QĐND Việt Nam đến thăm Đại sứ quán. Đại sứ Đặng Minh Khôi đã thông báo vắn tắt tình hình tại địa bàn, mối quan hệ Việt-Nga cũng như những nỗ lực vừa qua của Đại sứ quán, tùy viên quốc phòng, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga trong việc sơ tán những người Việt bị mắc kẹt trong xung đột ở miền Đông Ukraine về Việt Nam qua ngả LB Nga, những tình cảm của người Việt tại LB Nga hướng về quê hương đất nước.

Thượng tướng Ngô Minh Tiến bày tỏ vô cùng trân trọng món quà thiết thực là 3 chiếc ô tô đặc chủng UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất mà cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga gửi tặng Cục cứu hộ – cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam. Thượng tướng Ngô Minh Tiến cũng chúc cho các cán bộ đại sứ quán Việt Nam dồi dào sức khỏe, Đại sứ quán là cầu nối thiết thực để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga.

Theo kế hoạch, trong chuyến công tác lần này, đoàn đại biểu cấp cao QĐND Việt Nam sẽ tham dự Lễ khai mạc Army Games 2022 ở công viên Patriot, ngoại ô Moskva; tham dự Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army 2022 và Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ 10.

Cháy nhà thờ ở Ai Cập, ít nhất 40 người thiệt mạng
Hãng tin Reuters dẫn 2 nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết, ngày 14/8, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong đám cháy bùng phát bên trong một nhà thờ tại thành phố Giza.
Cả 4 thí sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế đều giành huy chương
Ngày 14/8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Cả 4 thi sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 của Đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt huy chương với 1 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc.
Bắc Giang chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho lao động trước ngày 25/8
(BGĐT) - Ngày 14/8, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ký công văn hỏa tốc số 3936/UBND-KGVX chỉ đạo hoàn thành mục tiêu theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg (gọi tắt là Quyết định 08) ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ).

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...