Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề nghị lùi lịch nộp chứng nhận sinh viên để hoãn nghĩa vụ quân sự

Cập nhật: 15:18 ngày 09/09/2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Bộ Quốc phòng không bắt buộc công dân nam nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xin hoãn nghĩa vụ quân sự trước 15/10.
{keywords}

Tân binh trong lễ giao, nhận công dân nhập ngũ tại Cung thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình (Hà Nội), tháng 2/2022. 

Trong công văn ngày 31/8 gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết nhận được thông tin của thí sinh về việc cung cấp giấy tờ liên quan đến việc xét tạm miễn, tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, theo kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022, từ 18 đến 30/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Như vậy, để các trường có thể cấp giấy chứng nhận sinh viên, thí sinh phải thực hiện các thủ tục nhập học và việc này không thể thực hiện trước ngày 18/9, bởi thời điểm này thí sinh chưa phải là sinh viên", công văn nêu.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương, khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước 15/10 không bắt buộc nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Thay đổi tư duy để nâng tầm các sản phẩm OCOP
(BGĐT) - Ngày 9/9, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì.
Nhân rộng những cánh rừng FSC
(BGĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng gỗ rừng trồng, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường khó tính, năm 2020, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Đề án hỗ trợ cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững (FSC). Đến nay dù diện tích rừng được cấp chứng chỉ FSC không lớn song đã cho thấy ưu điểm vượt trội, giá trị rừng trồng ngày càng nâng lên. 
Chương trình Chắp cánh ước mơ: Cùng em vững bước tới trường
(BGĐT) - Nhiều năm qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình Chắp cánh ước mơ. Từ nguồn lực do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, con đường đến trường của nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được nối dài và bớt gian nan. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...