Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Gần 3 nghìn học sinh mầm non trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ”

Cập nhật: 14:53 ngày 13/12/2022
(BGĐT) - Hướng tới Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, từ ngày 8 đến 16/12, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phối hợp với 10 trường mầm non trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động tham quan, trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ” cho gần 3 nghìn học sinh.
{keywords}

Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh hướng dẫn bé thực hành gấp chăn, màn.

Trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm tại Bộ CHQS tỉnh, các cháu được tham quan phòng truyền thống, khu trưng bày hiện vật ngoài trời, hoạt động thực hành đội ngũ (quay phải, quay trái, chào, đi đều), thực hành gấp chăn sau khi ngủ dậy, gấp quần áo.

Đặc biệt hơn các bé được chia thành các tiểu đội, dưới sự hướng dẫn của các tiểu đội trưởng là các cô giáo và các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh cùng nhau giao lưu văn nghệ, thực hiện chuỗi các trò chơi vận động liên hoàn như: Vác hòm đạn vượt qua chướng ngại vật; bò chui qua hầm; kéo co; nhảy bao tải…

Qua buổi trải nghiệm, đã giáo dục truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; cùng đó giúp các cháu nâng cao thể chất, phát triển các tố chất nhanh, mạnh, bền, khỏe, tăng cường tính độc lập, tự chủ, mạnh dạn, tự tin, khéo léo, tích cực; rèn luyện kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể, tinh thần đoàn kết. Đồng thời giúp các em hiểu được cuộc sống sinh hoạt, nhiệm vụ trên thao trường hằng ngày của chiến sĩ.

Với không khí vui tươi, háo hức, tự hào khi được trải nghiệm cùng các chú bộ đội thân thương, các cháu học sinh đã được thỏa sức trải nghiệm làm môi trường trong quân đội. Đồng thời, buổi trải nghiệm đã để lại ấn tượng tốt đẹp với cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh; góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân bền chặt.

Một số hình ảnh trải nghiệm của các bé:

{keywords}

Trẻ tham gia trải nghiệm bò, trườn chui qua hầm.

{keywords}

Trải nghiệm vác hòm đạn vượt qua chướng ngại vật.

{keywords}

Trẻ vẽ tranh tặng các cô, chú bộ đội

{keywords}

Các bé tham quan khu trưng bày hiện vật ngoài trời.

{keywords}

Các bé giao lưu với nữ quân nhân.

Tin, ảnh: Phạm Đoàn

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Khen thưởng 25 tập thể, cá nhân xuất sắc trong một số hội thi
(BGĐT) - Ngày 24/11, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, khen thưởng 25 tập thể và cá nhân xuất sắc trong Hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không kiêm nhiệm Quân khu 1 và Liên hoan tiếng hát các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu tỉnh Bắc Giang năm 2022.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phát động thi đua kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"
(BGĐT) - Ngày 9/11, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (12/1972 - 12/2022).
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang bàn giao “Nhà đồng đội” cho Thiếu tá Bùi Văn Cầu
(BGĐT) - Ngày 26/10, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức bàn giao “Nhà đồng đội” cho Thiếu tá Bùi Văn Cầu, trợ lý Ban tham mưu, Ban CHQS huyện Lục Ngạn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...