Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang: Thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu

Cập nhật: 14:28 ngày 19/01/2023
(BGĐT) - Những ngày này, khi nhân dân đang nhộn nhịp mua sắm chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc thì các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bắc Giang lại khẩn trương luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) với tinh thần “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”.

Đã cận kề Tết Nguyên đán, nhưng tại Bộ CHQS tỉnh, không khí huấn luyện vẫn rất nghiêm túc, khẩn trương. Tại trận địa phòng không của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đang luyện tập đánh địch đột nhập đường không. Sau những khẩu lệnh của đội trưởng, các cán bộ, quân nhân khẩu đội súng máy 12,7mm liên tục sục sạo hướng 14, bắt tiêu và thực hiện phát bắn. 

Thiếu tá Nguyễn Đức Tân, Trợ lý Ban Phòng không (Phòng Tham mưu) cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã tăng cường luyện tập các phương án chiến đấu trên không, mặt đất, nâng cao khả năng SSCĐ cho đơn vị khi có tình huống xảy ra. Các cán bộ, quân nhân ở lại trực Tết đều xác định tốt tư tưởng, an tâm công tác”.

{keywords}

Cán bộ, quân nhân Bộ CHQS tỉnh huấn luyện các phương án SSCĐ dịp Tết.

Nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ trực SSCĐ trong dịp Tết, bên cạnh việc chủ động xây dựng kế hoạch sát với điều kiện thực tiễn, Bộ CHQS tỉnh tổ chức huấn luyện, luyện tập nâng cao khả năng SSCĐ cho bộ đội. Đồng thời, trong thời gian này, đơn vị cũng làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị đóng quân trên địa bàn và lực lượng chức năng, duy trì nghiêm việc trao đổi thông tin, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Theo Đại tá Lê Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, để tạo không khí ấm áp cho bộ đội, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị lên thực đơn ngày Tết không đòi hỏi quá cầu kỳ nhưng phải mang hương vị với các món ăn truyền thống; cân đối làm sao cho bữa ăn không lãng phí, chế biến ngon, bảo đảm bộ đội ăn hết tiêu chuẩn.

Cùng với nhiệm vụ trực SSCĐ, đơn vị tích cực làm công tác chuẩn bị cho bộ đội đón Tết. Phòng đón xuân của đơn vị ngập tràn sự vui tươi, phấn khởi. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được dịp trổ tài trang trí, treo băng zôn, khẩu hiệu, kê lại bàn ghế, dọn dẹp vệ sinh… Chỉ còn một vài ngày nữa là Tết đến và căn phòng đón xuân đã khá đầy đủ với những đặc trưng truyền thống như đào, quất, bánh kẹo… Được biết, bên cạnh việc bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ CHQS tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập trung, tạo không khí đầm ấm, đầy đủ giống như ở gia đình, đồng thời tăng cường quản lý, nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời động viên, khích lệ để bộ đội yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Ban CHQS huyện Tân Yên, do thực hiện tốt việc tăng gia sản xuất nên các món ăn đều từ nguồn tăng gia chăn nuôi của đơn vị như: Thịt lợn nướng, thịt lợn đông, gà luộc, giò lụa, thịt bò, cá chép... Cùng với bảo đảm thực phẩm, cảnh quan đơn vị được sửa sang, trang trí với nhiều loại hoa xếp dọc các lối đi trong khuôn viên doanh trại. Đặc biệt, ban thờ Bác Hồ được cán bộ, quân nhân trang trí trang trọng tại phòng khách với nhiều loại hoa quả, bánh, kẹo; kế bên là những chậu hoa đào, quất. 

{keywords}

Phòng đón xuân tại Ban CHQS huyện Tân Yên được chuẩn bị chu đáo.

Trung tá Giáp Văn Hiệu, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ Binh, Ban CHQS huyện cho biết: “Đơn vị là ngôi nhà chung của bộ đội, những ngày này, chúng tôi ai cũng tất bật chuẩn bị thực phẩm, trang trí để đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Cùng với phương châm “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, đơn vị duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức canh gác, tuần tra bảo vệ an toàn cho cơ quan, đơn vị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân”.

Cùng với việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để bộ đội đón Tết, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo tất cả các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh duy trì, thực hiện nghiêm chế độ trực SSCĐ; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương, lực lượng công an, đơn vị kết nghĩa và các đơn vị đóng quân trên địa bàn nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, sẵn sàng xử lý mọi tình huống trong dịp Tết. Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu chỉ huy các đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác động viên cán bộ, chiến sĩ đón Tết tại đơn vị để yên tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ.

Theo Đại tá Lê Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, để tạo không khí ấm áp cho bộ đội, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị lên thực đơn ngày Tết không đòi hỏi quá cầu kỳ nhưng phải mang hương vị với các món ăn truyền thống; cân đối để bữa ăn không lãng phí, chế biến ngon, bảo đảm bộ đội ăn hết tiêu chuẩn. Mặt khác, việc tăng cường vệ sinh doanh trại, nhà ăn, nhà bếp, giữ an toàn vệ sinh phòng dịch trong dịp Tết được các đơn vị chú trọng thực hiện. Qua đó góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ phấn khởi, yên tâm công tác, vui xuân, đón Tết an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất được Đảng và nhân dân giao phó.

Bài, ảnh: Phạm Đoàn

Các cấp hội cựu chiến binh tỉnh Bắc Giang dành hơn 1,5 tỷ đồng tặng quà Tết cho đối tượng chính sách
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tặng hàng nghìn suất quà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách. Số tiền này được trích từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” và do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, hội viên CCB đóng góp. 
Hoạt động thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo
(BGĐT) - Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 và các cơ quan, đơn vị trực thuộc vừa trích hơn 2,5 tỷ đồng từ Quỹ "Vì người nghèo" để tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cũng trong dịp này, Tập đoàn Bách Việt trao 100 suất quà cho hộ nghèo TP Bắc Giang.
Ngày xuân ấm tình đồng đội
(BGĐT) - Những ngày cuối năm Nhâm Dần, đến các đơn vị trong Quân đoàn 2, chúng tôi cảm nhận rõ không khí náo nức, rộn ràng đón chào năm mới, ấm tình đồng đội. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...