Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sư đoàn 306 tiếp nhận chiến sĩ mới an toàn, đủ chỉ tiêu

Cập nhật: 18:48 ngày 06/02/2023
(BGĐT) - Ngày 6/2, các đơn vị thuộc Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2) đã tổ chức tiếp nhận hơn 500 chiến sĩ mới về học tập và huấn luyện tại đơn vị.
{keywords}

Chỉ huy Trung đoàn 111 và đại biểu Hội phụ nữ Sư đoàn 306 tặng hoa, động viên chiến sĩ mới.

Thực hiện kế hoạch tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 306 đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, thành lập và tổ chức tập huấn cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới, củng cố thao trường, bãi tập, bảo đảm tốt nơi ăn, ở, ngủ nghỉ cho chiến sĩ mới.

Đặc biệt, hiểu được tâm lý thanh niên mới vào đơn vị sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, đơn vị đã quán triệt cho cán bộ các cấp phải tạo môi trường thân thiện, ấm áp ngay từ những giờ phút đầu để mỗi thanh niên an tâm tư tưởng, coi đơn vị như ngôi nhà thứ hai của mình, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

{keywords}

Đón nhận chiến sĩ mới tại Trung đoàn 111, Sư đoàn 306.

Sau khi về đơn vị, các chiến sĩ mới được biên chế ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt, chuẩn bị tổ chức khám sức khỏe và sẵn sàng bước vào khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023.

Cùng với Sư đoàn 306, các đơn vị trực thuộc Quân đoàn 2 đợt này cũng tiếp nhận hơn 4 nghìn chiến sĩ mới, thuộc 5 tỉnh. Sau khi hoàn thành toàn bộ công tác tiếp nhận công dân nhập ngũ, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 yêu cầu các đơn vị tổ chức phúc tra tiêu chuẩn chiến sĩ mới. Những trường hợp không đủ tiêu chuẩn phải xác minh chính xác và có kết luận cụ thể, báo cáo cấp trên, thông báo cho địa phương thực hiện bù đổi trong vòng 7 ngày, kể từ ngày giao nhận.

Tin, ảnh: Trung Anh

Sẵn sàng đón nhận tân binh
(BGĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là gần 3 nghìn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, khi các địa phương trong tỉnh Bắc Giang đang sôi nổi thực hiện các phần việc cuối cùng để tổ chức lễ tiễn tân binh được trang trọng thì tại các đơn vị nhận quân, không khí chuẩn bị đón tân binh cũng rộn ràng không kém.
Nữ sĩ quan đầu tiên làm việc tại Phái bộ Huấn luyện của EU
Trung tá Vũ Thị Liên là một trong hai sĩ quan vừa được Chủ tịch nước cử đi thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Huấn luyện của Liên minh châu Âu (EU) ở Trung Phi.
Những người thầy trên thao trường huấn luyện
(BGĐT) - Tại Trường Quân sự Quân đoàn 2, với nhiệm vụ huấn luyện, nhiều thầy giáo tay không cầm phấn, giảng đường của họ chính là thao trường đầy nắng gió, song vượt qua khó khăn, các thầy giáo ở đây đã tích cực nghiên cứu, sáng tạo để có những tiết giảng chất lượng, bám sát thực tế chiến đấu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...