Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Sôi nổi chương trình "Vòng quay trí tuệ" của tuổi trẻ Trường Quân sự Quân đoàn 2

Cập nhật: 12:45 ngày 05/03/2023
(BGĐT) - Hòa chung cùng khí thế sôi nổi của Tháng Thanh niên, sáng 5/3, Trường Quân sự Quân đoàn 2 tổ chức chương trình “Vòng quay trí tuệ” với chủ đề "Tuổi trẻ Trường Quân sự tự tin vững bước dưới cờ Đảng".
{keywords}

Các đội tham gia phần thi trí tuệ.

Chương trình gồm 3 phần chơi: Trí tuệ; hùng biện và thi hát với sự tham dự của 3 đội mang tên: Xung kích, Kỷ cương, Quyết thắng.

Tại phần thi trí tuệ, các câu hỏi tập trung vào lịch sử, truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, quân đội, Quân đoàn 2, Luật Nghĩa vụ quân sự… Với những kiến thức được trang bị, các đội chơi đều trả lời chính xác các câu hỏi.

{keywords}

Đội Quyết thắng thi hùng biện.

Phần thi hùng biện được đánh giá là nội dung khó, đòi hỏi mỗi đội chơi không chỉ có kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn phải có kỹ năng sân khấu, phương pháp truyền đạt, truyền tải thông tin đến người nghe.

Các đội quay vòng quay để lựa chọn chủ đề hùng biện. Đội Xung kích lựa chọn được chủ đề: Hạnh phúc của quân nhân; đội Kỷ cương là: Thực hiện nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ thiêng liêng của công dân Việt Nam; đội Quyết thắng: Trách nhiệm của thanh niên quân đội với biển đảo.

Qua phần thi hùng biện, đội Xung kích, đã chuyển tải thông điệp “Hạnh phúc” là những điều gần gũi quanh cuộc sống của chúng ta. Là những người quân nhân cách mạng thì hạnh phúc của bản thân luôn gắn liền với hạnh phúc của Tổ quốc, của nhân dân. Đó là hòa bình, độc lập và tự do.

{keywords}

Phần thi hát của đội Kỷ cương.

Đội Kỷ cương nhấn mạnh Bác Hồ đã từng nói: Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước. Để có được nền hòa bình, độc lập và tự do như ngày hôm nay, lớp lớp các thế hệ ông cha ta đã phải hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta phải giữ vững nền độc lập ấy, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, đó chính nhiệm vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ hôm nay.

Đội Quyết thắng gửi tới thông điệp: Mỗi tấc đất, tấc biển, khoảng trời đều thấm đẫm mồ hôi, xương máu các thế hệ Việt Nam. Bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ là mệnh lệnh từ truyền thống lịch sử, từ lương tri của mỗi con người yêu nước, đó là vinh dự, nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam.

Ở phần thi hát các bài hát quy định, cán bộ chiến sĩ tự tin thể hiện bài hát trên sân khấu.

Kết quả chung cuộc, đội Quyết thắng xếp thứ Nhất; đội Xung kích xếp thứ Nhì; đội Kỷ cương xếp thứ Ba.

{keywords}

Ban Tổ chức trao giải cho các đội.

Thông qua chương trình "Vòng quay trí tuệ" nhằm phát vai trò của tổ chức Đoàn trong giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị.

Cùng đó xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú và tinh thần đoàn kết, tôn trọng, yêu thương đồng chí, đồng đội; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tình thần cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Tin, ảnh: Trung Anh

Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2): Rau đầy vườn, lợn kín chuồng
(BGĐT) - Phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả đất đai, ao hồ sẵn có, tích cực khảo sát, nghiên cứu chọn vật nuôi, cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng; ứng dụng khoa học vào trồng trọt, chăn nuôi... là cách làm của Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2) trong tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao đời sống bộ đội. 
Quân đoàn 2 hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ qua ứng dụng chuyển đổi số i-HR
(BGĐT) - Ngày 9/1, các đơn vị trong Quân đoàn 2 tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2023 thông qua ứng dụng chuyển đổi số i-HR.
Quân đoàn 2 tập trung điều chỉnh tổ chức lực lượng
(BGĐT) - Ngày 28/12, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 tổ chức tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2022. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Văn Hóa, Tư lệnh Quân đoàn 2; Thiếu tướng Trần Danh Khải, Chính ủy Quân đoàn 2.
Quân đoàn 2 tập trung nâng cao trình độ cán bộ các cấp
(BGĐT) - Ngày 26/12, Quân đoàn 2 tổ chức khai mạc lớp tập huấn cán bộ năm 2023. Thiếu tướng Phạm Văn Hóa, Tư lệnh Quân đoàn 2 chủ trì.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...