Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tọa đàm nội dung cuốn sách về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cập nhật: 14:13 ngày 14/03/2023
(BGĐT) - Ngày 14/3, Quân đoàn 2 tổ chức tọa đàm nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dự và chủ trì có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Danh Khải, Chính uỷ Quân đoàn 2; Thiếu tướng Phạm Văn Hóa, Tư lệnh Quân đoàn 2.
{keywords}

Thiếu tướng Trần Danh Khải phát biểu tại tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến tham luận đều nhận thức sâu sắc và thống nhất cao về cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư là tài liệu có giá trị sâu sắc cả về mặt lý luận và thực tiễn đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta.

Trên cơ sở tổng kết thực tiễn phong phú và rút ra những vấn đề có tính lý luận về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam, cuốn sách đã khẳng định đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là “một việc làm cần thiết, tất yếu, xu thế không thể đảo ngược” với quyết tâm “không có vùng cấm, vùng trống, không có ngoại lệ, không có đặc quyền, bất kể người đó là ai và không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”.

Các ý kiến tham luận làm rõ mục đích của việc xử lý tham nhũng, tiêu cực là “để trị bệnh cứu người”, kỷ luật một vài người để cứu muôn người, truy tố một vụ để cảnh tỉnh cả một vùng, một lĩnh vực, từ đó cảnh báo, răn đe, giáo dục, phòng ngừa là chính. 

Cuốn sách cũng chỉ rõ phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó đặc biệt chú trọng công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế trên các lĩnh vực, từng bước hoàn thiện cơ chế phòng ngừa chặt chẽ để bảo đảm “không thể”, “không dám”, “không muốn”, “không cần” tham nhũng, tiêu cực.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Quân đoàn chủ trì tọa đàm.

Cuốn sách của Tổng Bí thư đã chỉ rõ, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là “một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. 

Các đại biểu cũng nhấn mạnh, để đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt hiệu quả cao nhất, trước hết Đảng phải tăng cường tự đổi mới, tự chỉnh đốn, phải nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, căn cốt là “phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên”. 

Cuốn sách có ý nghĩa to lớn, là quan điểm chỉ đạo quan trọng đối với thực hiện thắng lợi sự nghiệp quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại. 

Để quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo trong cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thiếu tướng Trần Danh Khải yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng trong Quân đoàn đặc biệt coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Quân đoàn; chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

{keywords}

Các đại biểu dự tọa đàm.

Thường xuyên chăm lo giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, tinh thần thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh. Trong bất luận hoàn cảnh nào, Quân đoàn luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, gìn giữ và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, giữ vững phẩm chất người quân nhân cách mạng, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân, những hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ việc tham nhũng, tiêu cực; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng trong công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí của cơ quan, đơn vị. Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Tin, ảnh: Trung Anh

Đảng uỷ Quân đoàn 2 quán triệt, triển khai các nghị quyết của Quân ủy Trung ương
(BGĐT) - Ngày 9/3, Đảng ủy Quân đoàn 2 tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết của Quân ủy Trung ương cho cán bộ chủ chốt của đơn vị. Thiếu tướng Trần Danh Khải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn chủ trì. 
Sôi nổi chương trình "Vòng quay trí tuệ" của tuổi trẻ Trường Quân sự Quân đoàn 2
(BGĐT) - Hòa chung cùng khí thế sôi nổi của Tháng Thanh niên, sáng 5/3, Trường Quân sự Quân đoàn 2 tổ chức chương trình “Vòng quay trí tuệ” với chủ đề "Tuổi trẻ Trường Quân sự tự tin vững bước dưới cờ Đảng".
Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2): Rau đầy vườn, lợn kín chuồng
(BGĐT) - Phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả đất đai, ao hồ sẵn có, tích cực khảo sát, nghiên cứu chọn vật nuôi, cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng; ứng dụng khoa học vào trồng trọt, chăn nuôi... là cách làm của Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2) trong tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao đời sống bộ đội. 
Quân đoàn 2 hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ qua ứng dụng chuyển đổi số i-HR
(BGĐT) - Ngày 9/1, các đơn vị trong Quân đoàn 2 tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2023 thông qua ứng dụng chuyển đổi số i-HR.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...