Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sôi nổi hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở Lữ đoàn 164 (Quân đoàn 2)

Cập nhật: 08:53 ngày 19/05/2023
(BGĐT) - Ngày 18/5, Lữ đoàn 164 (Quân đoàn 2) tổ chức Hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.
{keywords}

Các đội tham gia thi nhận thức.

Hội thi gồm 4 phần: Giới thiệu, thi nhận thức; tiểu phẩm và tuyên truyền với sự tham gia của 3 đội mang tên: Kiên cường, Tiền phong, Thần công. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất của các đơn vị được lựa chọn để tham gia hội thi.

Phần thi nhận thức, câu hỏi tập trung vào các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước; các biện pháp phòng ngừa tác hại của rượu, bia được quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia năm 2019; các mức xử phạt đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; những địa điểm không được phép bán rượu, bia; các khung hình phạt đối với người đánh bạc… Với những kiến thức được trang bị, các đội chơi đều trả lời chính xác các câu hỏi.

{keywords}

Tiết mục văn nghệ do cán bộ, chiến sĩ và đơn vị kết nghĩa biểu diễn.

Phần thi tuyên truyền được đánh giá là nội dung khó, đòi hỏi mỗi đội không chỉ có kiến thức cơ bản về pháp luật mà còn phải có kỹ năng sân khấu, phương pháp truyền đạt, truyền tải thông tin đến người nghe.

Đội Kiên cường lựa chọn chủ đề Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; Đội Tiền phong là Luật Bảo vệ môi trường; Đội Thần công thi chủ đề Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

{keywords}

Đội Tiền phong thi nội dung tiểu phẩm.

Thông qua phần thi, Đội Kiên cường đã lan tỏa những thông tin tích cực, những biện pháp hiệu quả nhằm giảm tác hại của rượu bia và gửi đi một thông điệp: Hãy luôn tỉnh táo, không để rượu bia huỷ hoại chính mình.

Đội Tiền Phong muốn nhấn mạnh thông điệp bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta, hãy hành động và chung tay bảo vệ môi trường.

Theo Đội Thần công thì bạo lực gia đình vẫn đang xảy ra trong xã hội chúng ta. Là một trong những nguyên nhân gây ra những mảnh đời bất hạnh, những gia đình không có tiếng cười.

Để phòng, chống bạo lực gia đình, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục, thực thi Luật một cách sâu rộng; phải luôn đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động, tích cực chăm lo xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh.

Ở phần thi Tiểu phẩm, mỗi đội thể hiện một tiểu phẩm với nội dung liên quan đến Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Phòng, chống ma túy…

{keywords}

Đại diện lãnh đạo đơn vị trao giải cho các đội.

Kết quả chung cuộc, đội Thần công xếp thứ Nhất; đội Kiên cường và Tiền phong xếp thứ Nhì.

Hội thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, từ đó xây dựng ý thức tự giác cho cán bộ, chiến sĩ trong chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị.

Cùng đó xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú và tinh thần đoàn kết, tôn trọng, yêu thương đồng chí, đồng đội; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tình thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Tin, ảnh: Trung Anh

Đại đội 36, Quân đoàn 2: Ứng dụng công nghệ, đánh địch từ xa
(BGĐT) - Với những vũ khí công nghệ tiên tiến, Đại đội Tác chiến điện tử  36, Bộ Tham mưu Quân đoàn 2 đã chủ động nghiên cứu, học tập, đột phá trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Nhờ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chế áp vũ khí công nghệ cao đối phương và ngụy trang bảo vệ khí tài của ta.  
Quân đoàn 2 chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy chính trị
(BGĐT) - Ngày 10/5, Đảng ủy Quân đoàn 2 tổ chức tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW, ngày 31/3/2011 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị (GDCT) tại đơn vị trong giai đoạn mới” và 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới”; bế mạc thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023.
Lữ đoàn pháo binh 164 (Quân đoàn 2): Tiếp nối truyền thống thần tốc, táo bạo, quyết thắng
(BGĐT) - Ngày 29/4/1975, Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) được lệnh bắn quả đạn đầu tiên vào sân bay Tân Sơn Nhất, cắt đứt cuộc rút chạy đường không của địch, góp phần tiêu diệt sào huyệt cuối cùng của quân Ngụy, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 
Quân đoàn 2 tuyên dương 530 chiến sĩ mới xuất sắc
(BGĐT) - Quân đoàn 2 vừa tổ chức tuyên dương 530 chiến sĩ mới đạt thành tích xuất sắc trong 3 tháng đầu huấn luyện, rèn luyện năm 2023.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...