Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 4 nghìn chiến sĩ mới Quân đoàn 2 tuyên thệ

Cập nhật: 14:18 ngày 01/06/2023
(BGĐT) - Ngày 1/6, Sư đoàn 306, Lữ đoàn 673 và các đơn vị thuộc Quân đoàn 2 tổ chức tuyên thệ cho hơn 4 nghìn chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023.
{keywords}

Đại tá Lê Văn Dân, Phó tham mưu trưởng Quân đoàn 2 phát biểu tại lễ tuyên thệ ở Sư đoàn 306.

Tại Sư đoàn 306, sau 3 tháng nhập ngũ, từ những thanh niên chưa quen với các chế độ học tập, rèn luyện trong quân ngũ, đến nay, hơn 500 đồng chí đã nắm vững điều lệnh, điều lệ, kỷ luật Quân đội; hình thành tác phong làm việc khoa học; có phẩm chất đạo đức tốt, ý chí quyết tâm cao; được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Trong 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt nội dung chương trình huấn luyện, có nhận thức chính trị tốt, hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Cùng đó, Sư đoàn 306 đã chủ động khắc phục mọi khó khăn về thao trường, bãi tập; chấp hành nghiêm các quy định, duy trì và triển khai huấn luyện theo đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; thực hiện tốt quan điểm, nguyên tắc, các mối kết hợp trong huấn luyện.

{keywords}

Chiến sĩ mới Sư đoàn 306 tuyên thệ.

Kết thúc chương trình huấn luyện, nhiều nội dung khoa mục đạt kết quả cao, 100% đạt yêu cầu, trong đó có hơn 78% khá, giỏi. Đặc biệt, kiểm tra 3 tiếng nổ, bắn súng AK bài 1 đạt kết quả khá; ném lựu đạn và đánh thuốc nổ đạt giỏi; bảo đảm an toàn tuyệt đối.

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 673 dự lễ tuyên thệ.

Đối với Lữ đoàn 673, 100% chiến sĩ mới đã được huấn luyện và truyền đạt những kiến thức cơ bản theo đúng chương trình, thời gian huấn luyện quy định của Bộ Quốc phòng.

Các chiến sĩ mới đã được huấn luyện và sử dụng thành thạo súng tiểu liên AK, ném lựu đạn và đánh lượng nổ bài 1; hiểu, nắm vững những nguyên tắc cơ bản về chiến thuật từng người và tổ trong chiến đấu tiến công, phòng ngự; biết vận dụng và xử lý tốt những tình huống cơ bản trong chiến đấu; thành thạo động tác điều lệnh đội ngũ từng người, nắm được các nội dung cơ bản của điều lệnh quản lý bộ đội. Kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có hơn 77% khá, giỏi.

{keywords}

Chiến sĩ mới Lữ đoàn 673 biểu diễn văn nghệ tại lễ tuyên thệ.

Sau tuyên thệ, các chiến sĩ mới được cử đi đào tạo, biên chế tại các nhà trường, đơn vị trong Quân đoàn 2 theo đúng trình độ, khả năng, nguyện vọng của bản thân.

Được biết, trong ngày 1/6, các đơn vị trong Quân đoàn 2 đã tổ chức lễ tuyên thệ cho hơn 4 nghìn chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023.

Tin, ảnh: Trung Anh

Trường Quân sự Quân đoàn 2 thi cán bộ trung đội, đại đội giỏi
(BGĐT) - Trong 3 ngày (từ 24 đến 26/5), Trường Quân sự Quân đoàn 2 tổ chức Hội thi cán bộ trung đội, đại đội giỏi. Tham dự có 23 đồng chí là trung đội trưởng, đại đội trưởng thuộc các đơn vị trong nhà trường.
Xây dựng Đảng bộ Cục Hậu cần Quân đoàn 2 thật sự trong sạch, vững mạnh tiêu biểu
(BGĐT) - Ngày 25/5, Cục Hậu cần Quân đoàn 2 tổ chức tọa đàm nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 2: Sáng tạo trong làm theo Bác
(BGĐT)- Để cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới thấm nhuần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cơ quan, đơn vị, nhà trường thuộc Quân đoàn 2 đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả. 
Các đơn vị Quân đoàn 2 hoàn thành kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới
(BGĐT) - Các đơn vị trực thuộc Quân đoàn 2 vừa hoàn thành kiểm tra thực hành “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023. Nội dung kiểm tra gồm: Bắn súng tiểu liên AK bài 1 ở 3 tư thế; đánh thuốc nổ bài 1 và ném lựu đạn xa trúng đích.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...