Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tọa đàm bộ đội Phòng Không - Không quân với khát vọng, bản lĩnh, xung kích, sáng tạo

Cập nhật: 16:34 ngày 06/06/2023
(BGĐT) - Ngày 6/6, Sư đoàn 365, Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2023 với chủ đề “Khát vọng, bản lĩnh, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú”.
{keywords}

Đại tá Nguyễn Quốc Văn phát biểu tại tọa đàm.

Dự buổi tọa đàm có Đại tá Nguyễn Quốc Văn, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365; Đại tá Vũ Xuân Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 365; đại biểu Phòng công tác Quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân; đại biểu chỉ huy các cơ quan, đơn vị, gần 150 cán bộ, sĩ quan, quân nhân trẻ.

Tại đây, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, trao đổi, làm rõ những thuận lợi, khó khăn tác động đến đội ngũ sĩ quan trẻ. Những biện pháp nâng cao bản lĩnh chính trị tư tưởng, xây dựng thái độ, động cơ phấn đấu; giải quyết mối quan hệ giữa cống hiến và hưởng thụ; giữa nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi.

Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sống, làm việc của sĩ quan trẻ; việc xem xét, đánh giá, điều động, bổ nhiệm cán bộ trẻ, tạo điều kiện để đối tượng này rèn luyện, trưởng thành; đồng thời chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn tác động đến đội ngũ sĩ quan trẻ và hạn chế cần khắc phục.

{keywords}

Các đại biểu sĩ quan trẻ trao đổi, thảo luận tại tọa đàm.

Cũng tại buổi tọa đàm, các sĩ quan trẻ đã đề xuất, kiến nghị những chủ trương, giải pháp cụ thể để xây dựng đội ngũ cán bộ, sĩ quan, quân nhân trẻ trong điều kiện mới; thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội, đơn vị đối với sĩ quan trẻ như vấn đề về tiền lương, nhà ở, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại đây, Đại tá Nguyễn Quốc Văn nhấn mạnh, đội ngũ sĩ quan trẻ là lực lượng xung kích, đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ trên các mặt công tác của các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Trong thời gian tới, để phát huy tốt vị trí, vai trò của đội ngũ sĩ quan trẻ, đồng chí Sư đoàn trưởng đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, nắm bắt chặt chẽ, toàn diện về tâm tư, tình cảm và tư tưởng của đội ngũ sĩ quan trẻ. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để sĩ quan trẻ phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ và trưởng thành, không để xảy ra hiện tượng nản việc, nản chí.

Bên cạnh đó, mỗi sĩ quan trẻ cần xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu trên các mặt công tác, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, sai trái; tư tưởng cơ hội, lối sống thực dụng.

Tích cực, chủ động trong học tập nâng cao trình độ nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Khắc phục tốt mọi khó khăn, thử thách; tận tâm, tận tụy, trách nhiệm với công việc, gắn bó với đơn vị, trở thành những cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, thực sự là tấm gương sáng để bộ đội noi theo; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Trung Anh

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh
(BGĐT) - Ngày 15/6, Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ VIII, giai đoạn 2022-2027. Dự đại hội có Đại tá Vũ Xuân Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn cùng 128 đại biểu đại diện cho thanh niên các đơn vị trong Sư đoàn.
Lạng Giang (Bắc Giang): Gần 200 chiến sĩ Sư đoàn 365 giúp dân làm đường
(BGĐT) - Từ ngày 12 đến 14/6, Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức hành quân dã ngoại giúp nhân dân xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) xây dựng nông thôn mới.
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 365 thi đua “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”
(BGĐT) - Ngày 18/4, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức phát động đợt thi đua với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không - Không quân) : Nhiều sáng kiến nâng chất lượng huấn luyện
(BGĐT) - Với tinh thần chủ động, sáng tạo, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 365, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tích cực hưởng ứng phong trào "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...