Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng / Biển đảo quê hương
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thi gói bánh chưng giữa trùng khơi

Cập nhật: 12:36 ngày 03/02/2019
(BGĐT)- Nhân dịp đón Tết Kỷ Hợi 2019, chỉ huy đảo Nam Yết thuộc quần đảo Trường Sa đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc thi gói bánh chưng. Đây là hoạt động thường niên tại đảo Nam Yết, nhằm tạo không khí đón xuân trên đảo như ở đất liền, từ đó giúp các cán bộ, chiến sĩ luôn vững tay súng bảo vệ vùng biển đảo giữa trùng khơi của Tổ quốc.
{keywords}

Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, chia làm 6 đội, gồm 3 cụm chiến đấu, khối đảo bộ, thông tin 47 và Trạm ra đa 57.

{keywords}

Mỗi đội thi có 3 thành viên, gồm 1 sĩ  quan, 1 quân nhân chuyên nghiệp và 1 chiến sĩ.

{keywords}

Khác với đất liền, cuộc thi yêu cầu mỗi đội phải gói 5 cái bánh chưng, trong đó 2 cái được gói bằng lá bàng vuông- Một loài cây đặc trưng có sức sống mãnh liệt trên quần đảo Trường Sa.

{keywords}

Bánh chưng gói từ gạo nếp với nhân là đỗ xanh, thịt lợn vừa được chuyển từ đất liền ra.

{keywords}

Đưa bánh vào khuôn, tạo hình.

{keywords}

Nhanh tay hoàn thiện công đoạn cuối cùng.

{keywords}

Trung sĩ Trần Minh Hiếu, đơn vị Trạm ra đa 57, quê xã Song Mai, TP Bắc Giang (Bắc Giang) tâm sự: "Cuộc thi đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo thấy ấm lòng hơn, như được hòa với không khí đón Tết ở quê nhà".

{keywords}

Dưới bàn tay khéo léo của các cán bộ, chiến sĩ, sản phẩm cuối cùng cũng đã hoàn thành với những chiếc bánh chưng vuông xinh xắn, ý nghĩa mang hương vị Tết cổ truyền của dân tộc.

Đỗ Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...