Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một số xe chở hàng nhân đạo cho Lugansk đã trở về lãnh thổ Nga

Cập nhật: 19:25 ngày 23/08/2014
Theo hãng tin Itar-Tass, ngày 23-8, những xe tải đầu tiên trong đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga dành do người dân Lugansk đã trở về lãnh thổ Nga.
{keywords}

Nhân viên Hội Chữ thập Đỏ Ukraine đợi để kiểm tra hàng hóa viện trợ của Nga tại thành phố Starobilsk, khu vực Lugansk ngày 15/8. 

“Hiện nay một số xe Kamaz đã vào khu vực kiểm tra ở cửa khẩu Donetsk-Izvarino, đang xếp hàng theo thứ tự để tiếp tục di chuyển về lãnh thổ Nga,” phóng viên Itar-Tass đưa tin từ hiện trường.

Trước đó, đoàn xe này đã cung cấp hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Lugansk.

Việc cung cấp hàng viện trợ nhân đạo của Nga dành cho người dân vùng chiến sự đã diễn ra nhanh chóng sau khi Moskva quyết định tự đưa đoàn xe nhân đạo thẳng tiến đến Lugansk mà không đợi các thủ tục từ phía chính quyền Ukraine.

Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố nói rằng Moskva đã quyết định tự đưa đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo dành cho nhân dân vùng Donbass đi về phía Lugansk.

Moskva nhấn mạnh “không thể tiếp tục kìm chế trước những điều bịa đặt công khai không giới hạn và không có khả năng đồng thuận. Mọi lý do kéo dài việc cung cấp trợ giúp cho người dân ở khu vực thảm họa nhân đạo đã không còn. Phía Nga đã thông qua quyết định hành động. Đoàn xe chở hàng nhân đạo của chúng tôi đang bắt đầu chuyển động về phía Lugansk.”

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo: “trách nhiệm cho những hậu quả có thể của các hành động khiêu khích chống đoàn xe nhân đạo hoàn toàn thuộc về những ai sẵn sàng và tiếp tục biến số phận con người thành vật hiến tế cho những tham vọng và ý đồ địa chính trị, trà đạp nghiêm trọng các chuẩn mục và nguyên tắc của luật nhân đạo quốc tế.”

“Một lần nữa chúng tôi kêu gọi ban lãnh đạo Ukraine và Mỹ, EU nhanh chóng đưa tình hình ở miền Đông-Nam Ukraine trở lại lộ trình đàm phán, bắt đầu thực hiện các thỏa thuận đạt được ở Geneva ngày 17/4 và ngừng sử dụng vũ lực, giảm nhẹ tình hình nhân đạo và ngay lập tức bắt đầu đối thoại dân tộc với sự tham gia của tất cả các bên ở Ukraine,” Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Cộng đồng quốc tế đã phản ứng trước hành động bất ngờ này của Nga, đồng thời kêu gọi Moskva tuân thủ luật quốc tế.


Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...