Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố chặt đầu nhà báo Mỹ thứ hai

Cập nhật: 07:33 ngày 03/09/2014
Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày hôm qua, 2-9, đã công bố một đoạn video quay cảnh một phiến quân bịt mặt chặt đầu nhà báo thứ hai của Mỹ và dọa giết một con tin người Anh.
{keywords}

Hình ảnh nhà báo tự do 31 tuổi Steven Sotloff trong video clip.

Steven Sotloff nhà báo tự do người Mỹ, 31 tuổi, là người từng xuất hiện trong đoạn cuối clip nhà báo James Foley bị chắt đầu gây chấn động dư luận thế giới mới đây. Theo tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo SITE, trong video Sotloff mặc bộ đồ màu da cam và đang quỳ ở sa mạc. 

Tên chiến binh đã chỉ trích các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào IS và cắt cổ Sotloff. Sau đó hắn nhắc đến con tin thứ hai, được nhận dạng bằng tên và được cho là người Anh.

Tay súng trên tuyên bố: "Ta đã trở lại, (Tổng thống Mỹ Barack) Obama, và ta trở lại do chính sách đối ngoại ngạo mạn của ngươi đối với IS".

Hiện tại chưa có xác nhận chính thức về đoạn video phiến quân IS hành quyết Steven Sotloff.

Video được công bố chưa đầy một tuần sau khi mẹ Sotloff đã ra lời kêu gọi lãnh đạo nhóm IS, Abu Bakr al-Baghdadi, thả con trai mình.

"Steven là một nhà báo đi du lịch đến Trung Đông để trải nghiệm cuộc sống của người Hồi giáo. Nó là một con người tự trọng và luôn luôn cố gắng giúp đỡ kẻ yếu", mẹ Sotloff cho biết trong thông báo phát sóng trên truyền hình Al-Arabiya cách đây gần một tuần.

Sotloff là một nhà báo tự do từ Miami, Mỹ, các tác phẩm của anh thường đăng trên tạp chí Time, Foreign Policy và Christian Science Monitor.

Anh bị mất tích tại Aleppo, gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, vào tháng 8/2013.

Bài báo cuối cùng của Sotloff được đăng vào tháng 7/2013 viết về Ai Cập.


Theo HNM


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...